Hà Giang phạt doanh nghiệp hơn 400 triệu đồng vi phạm môi trường

01/09/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Giang vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Thanh Bình tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang với tổng số tiền 415 triệu đồng.

Theo quyết định, Công ty TNHH Thanh Bình với hoạt động chính là xây dựng công trình thủy lợi, thủy điện đã có hành vi thi công xây dựng các hạng mục điều chỉnh (đập tràn, tuyến năng lượng), bổ sung (đê bao bờ trái, đê bao bờ phải) của Dự án thủy điện Sông Lô 2 khi chưa được phê duyêt Báo cáo ĐTM của dự án điều chỉnh quy định tại Điểm o, KHoản 2, Điều 9 Nghị định 155 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

 

 

Bên cạnh đó, Công ty này không thực hiện giám sát chất thải định kỳ theo Báo cáo ĐTM đã được phê duyệt của UBND tỉnh Hà Giang.

UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu Công ty khắc phục tình trạng ngập úng đất đai hoa màu của người dân tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên); thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng ngừa tai nạn cho người và gia súc tại các hạng mục công trình đang thi công dở dang và các hạng mục khác có nguy cơ mất an toàn của Dự án sông Lô 2. Báo cáo kết quả khắc phục về UBND tỉnh Hà Giang qua Sở TN&MT trước ngày 15/9.

Phương Anh 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang phạt doanh nghiệp hơn 400 triệu đồng vi phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO