Hà Giang: Nhiều hiệu quả của Văn phòng Đăng ký đất đai 1 cấp

27/07/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, đánh giá một năm hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ).

Theo Sở TN&MT tỉnh Hà Giang, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Văn phòng ĐKĐĐ một cấp, chi nhánh các huyện, thành phố đã thực hiện tiếp nhận 24.772 hồ sơ của 140 tổ chức, 24.632 cá nhân. Đã cấp 5.812 GCN, đăng ký biến động cho 6.536 hồ sơ, số còn lại chủ yếu giao dịch đảm bảo và gia hạn sử dụng đất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mô hình Văn phòng ĐKĐĐ một cấp của tỉnh Hà Giang được hoạt động từ năm 2016 trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và Phát triển quỹ đất cấp tỉnh, các huyện, thành phố. Sau khi đi vào hoạt động, việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai có sự quản lý, điều hành tập trung, thống nhất trên toàn tỉnh, qua đó kịp thời phát hiện những sai sót, chồng chéo; có sự thống nhất cao về chuyên môn, đúng quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại chi nhánh các huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, hồ sơ đất đai được kiểm tra chặt chẽ về tính pháp lý, cơ sở dữ liệu địa chính, giải quyết kịp thời nhiều vướng mắc chuyên môn, quản lý tốt biến động đất đai, nhất là việc tách thửa, không để xảy ra tình trạng chia cắt manh mún, không đúng quy định; việc cập nhật các biến động, quản lý dữ liệu địa chính đã đi vào nề nếp. Chất lượng thực hiện thủ tục cấp GCN được nâng cao, bảo đảm sự thống nhất trong toàn tỉnh do Văn phòng ĐKĐĐ một cấp kiểm tra trước khi trình ký.

Đặc biệt, thời gian thực hiện thủ tục đăng ký, cấp GCN đảm bảo đúng quy định, đã cắt giảm từ 1/3-1/2 thời gian thực hiện đối với nhiều loại thủ tục so với trước đây.

Trường Giang

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Nhiều hiệu quả của Văn phòng Đăng ký đất đai 1 cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO