Hà Giang: Mưa kéo dài sạt lở đất vùi quán Internet, 2 cháu tử vong

09/07/2017 00:00

(TN&MT) - Hai cháu nhỏ đang chơi trong quán internet thì bất ngờ bị vùi lấp tử vong.

(TN&MT) - Hai cháu nhỏ đang chơi trong quán internet thì bất ngờ bị vùi lấp tử vong.
 
UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, vào khoảng 9h sáng nay (9/7), mặc dù trời mưa nhỏ (trên dưới 20ml) nhưng đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến một ngôi nhà được lắp ghép bằng tôn bị vùi lấp ở khu 5 thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang). 
 
Đây là một quán internet, khi xảy ra vụ việc có hai cháu nhỏ ở trong đó. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Hoàng Su Phì đã huy động gần 600 người gồm công an, quân đội cùng lực lượng bảo vệ, cán bộ công nhân viên thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang) cùng máy xúc, xẻ tải để cứu người. 
 
Hiện trường nơi xảy ra sự việc .
Hiện trường nơi xảy ra sự việc .
 
Đến gần 11h trưa nay (9/7), lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cháu nhỏ, tuy nhiên, các cháu đã tử vong. Danh tính các cháu được xác định là Vương Tiến Hưng (13 tuổi); Hoàng Xuân Khánh (7 tuổi), trú tại địa bàn.
 
Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân (nếu có) và các tài sản của chủ nhà bị vùi lấp. Đồng thời, vận động hai nhà dân ở cạnh đó di dời để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. 
 
UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết thêm, ngay sau khi tìm thấy thi thể các cháu, huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 6,4 triệu đồng theo quy định của nhà nước để làm các thủ tục mai táng. Bên cạnh đó, huyện dã vận động khuyên góp hỗ trợ thêm mỗi gia đình 3 triệu nâng tổng hỗ trợ mỗi cháu lên 9,4 triệu đồng. 
 
Trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, các ngày 5,6,7/7 có mưa to và mưa rất to kéo dài đã làm cho đất ở trên địa bàn no nước. Trước đó, huyện đã tuyên truyền đến người dân tránh xa các vùng có thể xảy ra sạt lở nhưng có những nơi sạt lở bất ngờ nên người dân không biết. 
 
Thái Bảo - Trung Vương
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Mưa kéo dài sạt lở đất vùi quán Internet, 2 cháu tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO