Hạ chức và cho thôi việc 3 người thân của cựu Chủ tịch tỉnh Gia Lai

23/02/2018 17:36

(TN&MT) - Ngày 23-2-2018, nguồn tin của phóng viên cho biết, các cơ quan chuyên ngành tại tỉnh Gia Lai đã xử lý việc bổ nhiệm trái quy định đối với 3 người thân...

 

(TN&MT) - Ngày 23-2-2018, nguồn tin của phóng viên cho biết, các cơ quan chuyên ngành tại tỉnh Gia Lai đã xử lý việc bổ nhiệm trái quy định đối với 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng-nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Theo đó, cơ quan chuyên môn đã hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra xuống còn phó chánh Thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai đối với ông Phạm Trần Anh (con trai ông Dũng). Em gái cùng cha khác mẹ của ông Dũng là bà Trần Thị Lý-phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai đã thôi việc. Còn chồng bà Lý là ông Phạm Đức Mạnh-phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã bị cho thôi chức vụ, xuống làm nhân viên.
 

1

 

5


Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ban hành thông cáo liên quan đến sai phạm của ông Phạm Thế Dũng nhiệm kỳ 2011 - 2016. Theo đó, trong quá trình làm lãnh đạo tỉnh Gia Lai, ông Dũng đã thiếu gương mẫu trong việc bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Cụ thể, bà Trần Thị Lý từ lao động bên ngoài được tuyển dụng vào công tác tại Ban Dân tộc tỉnh, rồi từ vị trí kế toán thăng tiến lên chức phó Ban. Phạm Trần Anh được bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ gây nhiều dấu hỏi trong dư luận. Trường hợp khá đặc biệt là ông Phạm Đức Mạnh, ông này từ nhân viên lái xe được đề bạt, thăng tiến lên chức vụ phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương còn xác định ông Phạm Thế Dũng có nhiều sai phạm trong việc chuyển đổi, bàn giao 50.000ha đất rừng sang trồng cao su; quyết định cho mở thêm 5 cửa khẩu phụ dọc biên giới với Campuchia để nhập khẩu gỗ diễn ra nhiều năm liền mà không hề xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngoài ra, ông Dũng còn có "vi phạm trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá". Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xác định, sai phạm của ông Dũng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ chức và cho thôi việc 3 người thân của cựu Chủ tịch tỉnh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO