Góp tiếng nói cải thiện môi trường bến xe Giáp Bát

21/12/2016 00:00

(TN&MT) – Khói bụi từ các phương tiện tỏa ra, rác thải sinh hoạt của những người kinh doanh và của hành khách, ô nhiễm tiếng ồn, cây xanh ít… là những phản ánh của bạn đọc về Bến xe Giáp Bát trong thời gian gần đây đến Báo Tài nguyên và Môi trường.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe Giáp Bát  trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe Giáp Bát trao đổi với PV.


Cận kề Tết dương lịch 2017 và Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, Báo Tài nguyên và Môi trường liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng về tình trạng xả rác bừa bãi tại bến xe này cùng với lượng xe tăng đột biến, xả khói bụi thường xuyên khiến không khí vô cùng ngột ngạt.

Vừa mua vé xe về Nam Định, bà Vũ Thị Lan (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) than phiền: Không khí tại bến xe vốn đã ngột ngạt do người đông nhưng những ngày gần đây, môi trường tại đây lại càng ô nhiễm do rác thải, khí thải xả bừa bãi và liên tục.
 

Một số hành khách cho rằng cần trồng thêm cây xanh trong khu vực sân bến
Một số hành khách cho rằng cần trồng thêm cây xanh trong khu vực sân bến.

Chờ xe buýt trong bến xe Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Hằng (quê Thái Bình) cho rằng, bến xe cần trồng thêm nhiều cây xanh để tăng mỹ quan và giảm ô nhiễm không khí tại bến xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe Giáp Bát cho hay, ô nhiễm môi trường tại bến xe có rất nhiều nguyên nhân, song chủ yếu là do ý thức kém của một số hành khách và nhà xe xả rác bừa bãi.

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết, thời gian vừa qua, bến xe đã tăng cường thời lượng tuyên truyền cho hành khách về việc chấp hành nghiêm ý thức bảo vệ môi trường khu vực trong bến.

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết Xí nghiệp luôn chú trong việc tăng cường không gian xanh cho bến xe

 

Xí nghiệp chú trong việc tăng cường không gian xanh cho bến xe.

Theo ông Thành, gần đây, bến xe đã cải tạo và nâng cấp một số nhà vệ sinh công cộng trong khu vực. Trước đây, bến chỉ có 5 nhà vệ sinh nhưng giờ đã có đến 7 nhà vệ sinh sạch sẽ, khang trang dành riêng cho nam và nữ. Ngoài ra, Xí nghiệp cũng đã ký hợp đồng với Công ty vệ sinh Hoàn Mỹ để thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường trong lành nhất phục vụ hành khách.

Đặc biệt, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết dương lịch 2017 và Tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp tới, Xí nghiệp yêu cầu bộ phận vệ sinh Homecare tăng cường công tác quét dọn, thu gom và vận chuyển, đảm bảo sân bến luôn sạch sẽ, không để rác tồn lưu lâu ngày. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với Công an Trạm, Công an phường Giáp Bát, Công an quận Hoàng Mai xử lý vi phạm đối với các cá nhân và các hộ kinh doanh dịch vụ trên sân bến.

Ngoài ra, yêu cầu Công ty Cổ phần Dịch Vụ Môi Trường Thăng Long đảm bảo chở hết các xe rác trong ngày, không lưu lại cho các ngày hôm sau.

Vừa qua, Xí nghiệp đã trồng khoảng 100 cây xanh xung quanh bến. Trong năm sau, xí nghiệp sẽ đề xuất trồng thêm một số hàng cây ở giữa sân bến.

Bài và ảnh: Mai Đan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp tiếng nói cải thiện môi trường bến xe Giáp Bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO