Giới trẻ 3 miền hưởng ứng Cop21

19/11/2015 00:00

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) diễn ra tại thủ đô Paris từ ngày 30/11 đến 11/12/2015. Đại sứ quán Pháp đã phối hợp với Liên minh Châu Âu, Cơ quan Liên Hợp Quốc, Viện Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Việt Nam, Tổ chức phi chính phủ Live and Learn và nhiều cơ quan liên quan tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến Biến đổi khí hậu trên khắp cả nước.

 

Tại Hà Nội: Từ ngày 10-15/11, đã diễn ra nhiều sự kiện đầy ý nghĩa như: Trưng bày quầy thông tin, giới thiệu các chính sách trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và các công cụ truyền thông, giáo dục; Tham luận tại Trường PTTH Chu Văn An và Trường PTTH Amsterdam với sự tham gia của 6 sinh viên xuất sắc của AUF; Thảo luận và chiếu phim tài liệu với chủ đề “Chiến lược về khí hậu: Cơ hội hay thách thức, để xây dựng thành phố ngày mai”; Sự kiện  với chủ đề  “COP21- tương lai trong tầm tay của chúng ta?”.

Ngày 21/11, tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace số 24 Tràng Tiền, Hội thảo COP21 – Tương lai trong tầm tay của chúng ta? Sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu về BĐKH cũng như sự kiện COP21. Sau khi trình chiếu clip về cái nhìn của giới trẻ về khí hậu và vấn đề năng lượng, họ có thể tham gia vào các trò chơi, tranh luận, hỏi đáp để bắt đầu đối thoại mở với các chuyên gia về các vấn đề này.

Tại TP.HCM: Trong 2 ngày 21 và 22/11/2015, sự kiện “Biến đổi khí hậu và Thay đổi của chúng ta” sẽ được tổ chức tại 2 trường Đại học lớn là ĐH Khoa học Tự nhiên và  ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn.

Sự kiện nhằm hướng tới giới trẻ sẽ cùng chuyên gia chia sẻ các suy nghĩ và hành động về khí hậu, trong đó đề cao vai trò của giới trẻ và huy động các sáng kiến khí hậu tại địa phương.


Tại TP. Huế : Sự kiện em tìm hiểu về BĐKH sẽ được tổ chức tại trường TH Lê Lai, TP. Huế  vào ngày 24/11.

DV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ 3 miền hưởng ứng Cop21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO