Giới thiệu 3 dự án bảo tồn đa dạng sinh học ở Hội An

09/04/2017 00:00

(TN&MT) - Đó là nội dung chính của cuộc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về kết quả các dự án và tầm ảnh hưởng đến hoạt động bảo tồn tài nguyên môi trường gắn với cộng đồng trong phạm vi khu sinh quyển. Sự kiện vừa diễn ra tại Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) do Ban Quản lý khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đăng cai tổ chức.

Sơ đồ 3 dự án được triển khai tại TP. Hội An
Sơ đồ 3 dự án được triển khai tại TP. Hội An

Đây là hoạt động nằm trong Hội nghị mở rộng Quỹ Môi trường toàn cầu GEF SGP với sự tham gia của ban điều hành quốc gia 15 nước, chủ yếu là các nước Đông và Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam… Dịp này, Việt Nam vinh dự tổ chức đăng cai giới thiệu 7 dự án.

Riêng tại Hội An, Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) kết hợp với chính quyền TP. Hội An thực hiện 3 dự án gồm: Cộng đồng phục hồi tự nhiên Cua đá Cù Lao Chàm, Phục hồi và bảo tồn rừng dừa nước hướng tới phát triển du lịch sinh thái Cẩm Thanh, Xã hội hóa công tác quản lý rác thải. Mỗi dự án được đầu tư 50 nghìn USD (mỗi bên bỏ ra 50% kinh phí). Trong đó, dự án Xã hội hóa công tác quản lí rác thải được triển khai vào năm 2010, 2 dự án còn lại được thực hiện vào năm 2013.

Các sản phẩm bằng giấy làm từ dừa nước Cẩm Thanh được trưng bày tại Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh
Các sản phẩm bằng giấy làm từ dừa nước Cẩm Thanh được trưng bày tại Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh

Tại buổi thảo luận, Ban Quản lý khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm phối hợp với GEF tiến hành giới thiệu tổng quan về 3 dự án nêu trên. Qua đó chia sẻ kinh nghiệm về kết quả đạt được của các dự án cũng như tầm ảnh hưởng đến hoạt động bảo tồn tài nguyên môi trường gắn với cộng đồng trong phạm vi khu sinh quyển.

Trước những chia sẻ đến từ 3 dự án được thực hiện tại TP. Hội An, hàng trăm đại biểu khách mời, đặc biệt là đại diện đến từ các dự án do GEF tài trợ đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu. Đồng thời, tạo sự phối hợp giữa các bên liên quan trong công tác bảo tồn và sinh kế.

Tin, ảnh:Lan Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu 3 dự án bảo tồn đa dạng sinh học ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO