Giao địa phương quản lý vốn nhà nước tại Cty Cấp thoát nước Trà Vinh

16/12/2015 00:00

(TN&MT) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước sau khi cổ phần hóa.

Thời gian qua, UBND tỉnh Trà Vinh đã thực hiện nghiêm túc việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý, theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, xác định tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước là một nhiệm vụ trọng tâm. Đến cuối năm 2010, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành việc cổ phần hóa các DNNN và đã chuyển giao 100% các khoản thu từ cổ phần hóa về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Đầu và Kinh doanh vốn nhà nước quản lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, UBND tỉnh Trà Vinh đang tiến hành cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Trà Vinh theo tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước. Do Công ty Cấp thoát nước Trà Vinh là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công ích, phục vụ nhu cầu thiết yếu, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt của người dân trong tỉnh, việc quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công ích có liên quan trực tiếp đến công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để phát huy tính chủ động của địa phương trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Trà Vinh đã trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho địa phương được tiếp tục thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu tại doanh nghiệp là Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Trà Vinh sau khi cổ phần hóa.

Phó Thủ tướng đồng ý UBND tỉnh Trà Vinh tiếp tục thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Trà Vinh sau khi chuyển thành công ty cổ phần./.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao địa phương quản lý vốn nhà nước tại Cty Cấp thoát nước Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO