Giảng đường RMIT Việt Nam đoạt giải kiến trúc quốc gia

15/01/2015 00:00

(TN&MT) - Toà nhà giảng đường hai - AB2 RMIT Việt Nam vừa được xướng tên tại Giải thưởng Công trình chất lượng cao do Bộ Xây dựng tổ chức.

   
   
(TN&MT) - Toà nhà giảng đường hai - AB2 RMIT Việt Nam vừa được xướng tên tại Giải thưởng Công trình chất lượng cao do Bộ Xây dựng tổ chức. Đây là một trong 50 công trình trên cả nước đoạt giải thưởng năm nay.
   
   
  Giải thưởng Công trình chất lượng cao được tổ chức hàng năm với các tiêu chí đánh giá dựa trên kết cấu bền vững, đảm bảo chất lượng công trình, thi công an toàn, an toàn phòng chống cháy nổ, ứng dụng công nghệ mới và tuân thủ các quy định trong xây dựng.
   
  Được đưa vào hoạt động năm 2013, tòa giảng đường AB2 đã nâng diện tích giảng dạy ở  cơ sở Nam Sài Gòn lên gấp đôi, với 14.400 mét vuông chia đều cho 6 tầng, có sức chứa khoảng 1.100 sinh viên cùng một lúc.
   
   
  Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald đã ghi nhận công trình là thành quả của hàng triệu giờ lao động từ khâu thiết kế đến thi công và hoàn thiện công trình.
   
  Bà cho biết: “AB2 là công trình xanh đạt chuẩn năm sao trong xây dựng của Úc do công ty Kiến trúc Pentago Spowers International (Úc) thiết kế. Công trình do nhà thầu uy tín tại Việt Nam - công ty Hòa Bình thi công. Quá trình thi công cùng với phần thiết kế nội thất của công ty quốc tế AEDAS đã cho phép ứng dụng những công nghệ dạy và học tối tân nhất, cũng như tạo nên hàng loạt không gian học tập linh hoạt”.
   
                                                                             Tin và ảnh: Thục Vy
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảng đường RMIT Việt Nam đoạt giải kiến trúc quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO