Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai Lê Viết Hưng: Hết mình vì sự phát triển bền vững của ngành

25/08/2015 00:00

(TN&MT) - Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đồng Nai, trong 5 năm qua, ông Lê Viết Hưng đã lãnh đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Viết Hưng – Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Theo đó, công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được triển khai đồng bộ, kịp thời với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 5 năm qua, Sở TN&MT Đồng Nai  đã triển khai đo đạc, lập bản đồ địa chính cho 52 xã, (133.036 ha); tổ chức đăng ký đất đai, xét cấp, đổi Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất đối với 56 xã với 272.009 thửa đất; qua đó, cơ bản xây dựng được cơ sở dữ liệu địa chính của 171/171 xã, phường, thị trấn với trên 1,5 triệu thửa đất. Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Bộ TN&MT, của Tỉnh ủy, Đảng bộ Sở TN&MT Đồng Nai đã chỉ đạo quyết liệt công tác cấp Giấy chứng nhận. Kết quả, đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã cấp được 655.679 Giấy chứng nhận cho 1.235.521 thửa đất với diện tích 474.984 ha (đạt 99,2% thửa đất và 99,2% diện tích đủ điều kiện). Cơ bản hoàn thành công tác cấp Giấy theo Nghị quyết của Quốc hội.

Ông Lê Viết Hưng - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.
Ông Lê Viết Hưng - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện Đề án thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất một cấp trực thuộc Sở TN&MT theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Viết Hưng còn chỉ đạo Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất liên hệ với Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất các huyện để thống kê về số lượng con người, tài sản, tài chính... để bàn giao về Văn phòng Đăng ký tỉnh; phối hợp với các Sở, ban, ngành, tham mưu UBND tỉnh thành lập Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất một cấp đi vào thực hiện thí điểm. Sau 18 tháng thực hiện thí điểm, Chính phủ đã chấp thuận cho Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất đổi tên thành Văn phòng Đăng ký Đất đai trực thuộc Sở TN&MT chính thức đi vào hoạt động.

Phòng Đăng ký Đất đai - Sở TN&MT Đồng Nai giải quyết số lượng hồ sơ trước hạn và đúng hạn đạt 99%
Phòng Đăng ký Đất đai - Sở TN&MT Đồng Nai giải quyết số lượng hồ sơ trước hạn và đúng hạn đạt 99%

Ngoài ra, công tác quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu ngày càng được quản lý chặt chẽ và có tiến bộ, đã đạt được một số kết quả nhất định. Hoạt động khai thác khoáng sản ngày càng được tập trung và có hiệu quả đã hạn chế việc xin cấp phép khai thác tràn lan. Công tác quản lý tài nguyên nước ngày càng được tăng cường đã hạn chế việc khai thác nước dưới đất tại những khu vực có hệ thống nước máy đi qua, những khu vực có nguy cơ xâm nhập mặn hoặc mực nước ngầm đã hạ thấp từ kết quả điều tra đánh giá sơ bộ tài nguyên nước dưới đất cũng như qua số liệu thu thập được từ mạng lưới quan trắc động thái nước dưới đất.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông Lê Viết Hưng, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, chất lượng môi trường từng bước được cải thiện. Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm, góp phần kiềm chế tốc độ gia tăng ô nhiễm; công tác quản lý chất thải đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành quy hoạch khu xử lý chất thải rắn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu xử lý theo quy hoạch (có 7/9 khu xử lý chất thải rắn đã đi vào hoạt động); tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn đạt cao so với cả nước; nước thải công nghiệp đã được xử lý và kiểm soát chặt chẽ; các bãi rác tạm bước đầu đã được triển khai xử lý, hạn chế ô nhiễm môi trường. Mạng lưới quan trắc các thành phần môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng dày, quan tâm đầu tư nâng cao năng lực quan trắc, nhất là quan trắc tự động liên tục để theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng môi trường. Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu đã tích cực triển khai thực hiện, tỉnh đã xây dựng kịch bản, đánh giá tác động và xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bài và ảnh: Nguyễn Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai Lê Viết Hưng: Hết mình vì sự phát triển bền vững của ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO