Giám đốc bị tâm thần, hai thuộc cấp đồng phạm vẫn ra tòa

07/08/2014 00:00

(TN&MT) – Phiên tòa được TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử mà người giữ vai trò chủ mưu của vụ án vắng mặt vì bệnh tâm thần...

   
(TN&MT) – Phiên tòa được Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử mà người giữ vai trò chủ mưu của vụ án vắng mặt vì bệnh tâm thần. Tuy vậy, Hội đồng xét xử vẫn tuyên án hai đồng phạm.
   
  Trong hai ngày 5,6/8/2014, TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử vụ sai phạm tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. Đây là vụ án mà báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần đưa tin. Vụ án đã ba lần đưa ra xét xử, tuy nhiên bị cáo chủ mưu là Trần Thị Thật, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang liên tục có dấu hiệu tâm thần nên các phiên tòa này đã tạm hoãn.
   
Giám đốc Nguyễn Thị Thật bị tâm thần, hai thuộc cấp Tô Văn Dũng và Nguyễn Văn Lĩnh trở thành 2 bị cáo chính của vụ án.
    
   
  Lần xét xử này, TAND tỉnh Tiền Giang quyết định đưa vụ án ra xét xử mà không có mặt bị cáo Trần Thị Thật vì ngày 19/6/2014, TAND Tiền Giang đã có quyết định đình chỉ vụ án đối với bị cáo Thật, đồng thời quyết định biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị cáo.
   
  Với quyết định của TAND tỉnh Tiền Giang, nguyên Giám đốc Bệnh viện tạm xem như “thoát tội”. Hai thuộc cấp, đồng phạm của Thật  là Tô Văn Dũng (31 tuổi, nguyên là kế toán nhà thuốc của Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang); Nguyễn Văn Lĩnh (41 tuổi, nguyên kế toán tổng hợp Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) trở thành hai bị cáo chính của phiên tòa này.
   
  Sau hai ngày xét xử, ngày 6/8, tòa đã tuyên án. Bản án của tòa tuyên cho thấy: Từ tháng 3/2010 đến tháng 6/2011, Tô Văn Dũng đã lập 56 ủy nhiệm chi trình kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh và giám đốc Trần Thị Thật ký duyệt, chuyển tiền từ tài khoản của Bệnh Viện Tâm thần Tiền Giang vào tài khoản của 5 cá nhân để chiếm đoạt tổng cộng trên 3,1 tỉ đồng của bệnh viện này.
   
  Giám đốc Nguyễn Thị  Thật thì tự lập và ký 14 ủy nhiệm chi không có chữ ký của kế toán, đồng thời ký 1 tờ séc chuyển 1,120 tỉ đồng từ tài khoản của bệnh viện để trả tiền mua thuốc cho các công ty dược mà trước đó Dũng đã làm ủy nhiệm chi khống để rút tiền chia nhau.
   
  Bản án cho rằng Giám đốc Nguyễn Thị Thật giữ vai trò chính, Tô Văn Dũng là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội xuất phát từ việc thiếu trách nhiệm của Nguyễn Văn  Lĩnh.
   
  Từ nhận định trên, tòa đã tuyên Tô Văn Dũng mức án 12 năm tù về tội “Tham ô tài sản; Nguyễn Văn Lĩnh 2 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước”.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc bị tâm thần, hai thuộc cấp đồng phạm vẫn ra tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO