Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương lên tiếng vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

20/03/2014 00:00

(TN&MT) - Bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương vừa công bố toàn bộ nội dung liên quan tới vụ một bé sơ sinh tại Bệnh viện Hùng...

   
  (TN&MT)  - Hôm qua, bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) đã tổ chức họp báo, công bố toàn bộ nội dung liên quan tới vụ một bé sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương bị bắt cóc.
   
Bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) đã tổ chức họp báo, công bố toàn bộ nội dung liên quan tới vụ một bé sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương bị bắt cóc.
   
  Theo bác sĩ Trương cho biết: Bà  Lê Thị Kim D (sinh năm 1963) mẹ của sản phụ bị thiểu năng Nguyễn Thị Phương T (sinh năm 1984, quê quán Trà Vinh, tạm trú thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi),  chiều 15/3 có đưa chị T đến Bệnh viện Hùng Vương chờ sinh. Đến 16 giờ 40 phút, chị T hạ sinh một bé trai nặng 2,4kg khỏe mạnh và rạng sáng 17/3, cả hai mẹ con sản phụ T được chuyển ra nằm tại hành lang D2 khoa hậu sản. Vì nhà neo người nên từ lúc chị T sanh cho đến khi ra nằm ở hành lang chỉ có mình bà D chăm sóc.  Sản phụ T bị tai biến và thiểu năng từ nhỏ, gần  một năm trước T bị xâm hại tình dục cho nên mang thai.
   
  Khoảng 19 giờ ngày 17/3, bà D cho T ăn cơm và lúc này T đang cho cháu bé sơ sinh bú rồi cả hai mẹ con cùng ngủ. Tranh thủ lúc hai mẹ con T ngủ, bà D đi ra cổng bệnh viện mua cháo. Lúc quay lại bà D phát hiện chỉ còn mình T trên giường, cháu bé sơ sinh đã biến mất. Sau gần 1 giờ tìm kiếm bà D chắc chắn là cháu bé sơ sinh bị bắt cóc nên báo với bảo vệ và Ban giám đốc bệnh viện Hùng Vương để tìm kiếm. Sự việc tiếp theo được trình báo với cơ quan công an.
   
   
  Khi tiếp nhận vụ việc, CATPHCM mở cuộc điều tra truy xét, đến khoảng 10 giờ 15 phút ngày 19/3, Huỳnh Thị Ngọc Thủy (sinh 1977, thường trú quận 3, tạm trú Nhà Bè, TP.HCM) cùng Nguyễn Văn Nghĩa Em (sinh năm 1958, ngụ tại huyện Nhà Bè, chồng Thủy) đã bế cháu bé đến khoa hậu sản xin trả lại cháu bé. Sau khi tiến hành các thủ tục kiểm tra, Bệnh viện Hùng Vương xác định cháu bé đúng là con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Thủy.
   
  Nói về nguyên nhân bắt cóc cháu bé. Huỳnh Thị Ngọc Thủy sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Nghĩa Em từ năm 2010 và đến tháng 3 /2013 thì phát hiện mình có thai. Sau đó Thủy bị xảy thai và từ đó trở đi không cấn thai lại. Thủy tìm đến bệnh viện để hỏi mua một cháu bé sơ sinh thay vào đứa con đã mất. Từ sau tết Nguyên Đán, Thủy lân la các bệnh viện để tìm mua trẻ sơ sinh nhưng không ai bán. Đến ngày 17/3/2014, biết chị Nguyễn Thị Phương Thủy mới hạ sinh cháu trai 2,4 kg, Thủy đã tiếp cận bà ngoại của cháu bé gạ mua nhưng bà ngoại cháu bé không đồng ý. Lợi dụng bà D đi xuống đường chỉ còn mình sản phụ Thủy và cháu bé ở lại, Thủy tìm cách tiếp cận và ngụ ý bồng cháu bé  đi chơi. Vì bị thiểu năng nên sản phụ Thủy để cho Thủy  bế cháu bé và Thủy đã ẳm cháu bé đem về nhà. Tại nhà, Thủy nói là vừa mới sanh xong nhưng gia đình chồng của Thủy nghi ngờ. Sau khi thấy các báo đăng tải vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện Hùng Vương và người bắt cóc có đặc điểm giống Thủy nên gia đình chồng Thủy  truy vấn, Thủy đành khai nhận. Gia đình chồng Thủy  đã vận động Thủy cùng chồng mang cháu bé đến bệnh viện trả lại cho mẹ đứa bé.
   
   
  Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, vụ việc dù đã tìm được đứa bé và hung thủ, tuy nhiên vẫn chưa dừng lại đó mà Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra nhằm làm rõ hơn tất cả các tình tiết khác có liên quan.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương lên tiếng vụ bắt cóc trẻ sơ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO