Giảm án cho người làm công dọa tung clip sex tống tiền bà chủ

20/03/2015 00:00

(TN&MT) – Cho rằng bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công cách mạng, được tặng huy chương… TAND TP.HCM đã tuyên cho bị cáo Nguyễn Phú...

 

(TN&MT) – Cho rằng bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công cách mạng, được tặng huy chương… TAND TP.HCM đã tuyên cho bị cáo Nguyễn Phú Hòa (SN 1967, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) 1 năm tù.

Sáng nay 20/3, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ người làm công tống tiền bà chủ bằng clip sex. Theo nội dung bản án. Nguyễn Phú Hòa vào làm công cho bà Tr ở TP.HCM. Hòa được chồng bà Tr cho một chiếc máy vi tính xách tay bị hư không sử dụng được. Hòa mang về nhà sửa để sử dụng thì phát hiện trong máy có một đoạn phim quay cảnh “nóng” của con trai và con dâu bà Tr. Hòa lấy thẻ nhớ chép lại đoạn phim trên đồng thời xóa đoạn phim trong máy tính.

 

Từ ngày 11/6/2014 đến ngày 4/7/2014, Hòa đã nhắn tin, đồng thời gửi thư bên trong có thẻ nhớ ghi lại đoạn phim trên  cho bà Tr. dọa sẽ tung những hình ảnh và đoạn phim này lên mạng internet.  Những ngày sau, Hòa gọi điện thoại yêu cầu bà Tr. phải “lo” cho Hòa 5 tỉ đồng để chuộc lại đoạn clip trên. Sau nhiều lần nhắn tin thương lượng, Hòa đồng ý “trao đổi” đoạn phim trên với bà Tr. bằng 400 triệu đồng.

 

Ngày 4/7/2014, bà Tr. đã tố cáo vụ việc trên đến công an TP.HCM và khoảng 8 giờ sáng  ngày11/7/2014,  bà Tr. hẹn gặp Hòa tại một quán cà phê ở quận 5 để đưa cho Hòa số tiền 400 triệu đồng để lấy lại đoạn clip. Khi Hòa đã nhận được số tiền trên và vừa bước ra khỏi quán thì bị công an TP.HCM ập vào bắt quả tang cùng tang  vật.

 

Với tội danh “cưỡng đoạt tài sản” TAND quận 5 đã tuyên phạt Nguyễn Phú Hòa 9 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, Hòa kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND TP.HCM sáng nay 20/3, bản án đã tuyên chấp nhận kháng cáo giảm cho xuống còn 8 năm tù vì hậu quả được ngăn chặn kịp thời nên chưa gây thiệt hại về tài sản, cũng như gia đình Hòa có công cách mạng, được tặng huy chương…

Tin & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho người làm công dọa tung clip sex tống tiền bà chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO