Giải thưởng cho câu chuyện về tài nguyên nước

04/08/2016 00:00

(TN&MT) -  Hướng tới Đại hội Bảo tồn thế giới diễn ra vào tháng 9/2016 ở Hawaii, Chương trình Nước toàn cầu của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã tổ chức một giải thưởng dành cho câu chuyện thú vị, ấn tượng về bảo tồn và phục hồi nguồn tài nguyên nước.

Tất cả những người đang làm việc trong lĩnh vực bảo tồn, biển, biến đổi khí hậu hay bất kỳ lĩnh vực nào có sự xuất hiện của tài nguyên nước đều có thể tham gia tranh giải bằng câu chuyện về nước của mình. Bạn cũng có thể tập trung vào các khu bảo tồn, bản chất dựa vào sinh kế hoặc quản lý rừng hay thích ứng với biến đổi khí hậu…và rất nhiều đề tài bảo tồn khác. Tuy nhiên, tất cả các đề tài đều phải tập trung vào các vấn đề liên quan đến quản lý nguồn nước, bảo tồn hoặc phục hồi tài nguyên nước.

Đặc biệt, Ban tổ chức quan tâm đến việc nghe câu chuyện từ những người không làm việc trong “ngành nước”song lại có một câu chuyện thú vị để chia sẻ về vai trò của nước trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu của mình về giảm nhẹ hoặc thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nghèo đói, bảo tồn đa dạng sinh hoc, bình đẳng giới trong quản lý tài nguyên thiên nhiên…bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hội nghị Bảo tồn tế giới của IUCN sắp tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: IUCN
Ảnh minh họa. Nguồn: IUCN

Một số câu hỏi hướng dẫn cho câu chuyện của người tham gia được gợi ý như: các thách thức bạn đã cố gắng để giải quyết là gì? Và làm thế nào đã làm tính năng nước trong những thách thức? Bạn đã làm gì về nó? Và kết quả là gì? Làm thế nào để những kết quả đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững?...

Những câu chuyện chiến thắng sẽ nhận một giải thưởng và được chia sẻ trong một phiên họp đặc biệt tại Đại hội IUCN ở Hawaii với chủ đề “Lồng ghép quản lý nguồn nước vào phong cảnh để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững” dự kiến diễn ra vào 4/9/2016. Những bạn quan tâm có thể gửi câu chuyện dài 2 – 3 đoạn kèm theo một số hình ảnh về hòm thư water@iucn.org. Hạn cuối để gửi những câu chuyện về Chương trình Nước toàn cầu của IUCN là ngày 20/8/2016.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng cho câu chuyện về tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO