Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2013

19/06/2013 00:00

Mặc dù trời rất nắng, nhưng lượng khán giả đến sân vận động theo dõi các vận động viên thi đấu khá đông, theo ban tổ chức ước tính có hơn 3000 khán giả tới sân, đó là động lực giúp các vận động viên thi đấu tốt hơn.

8 giờ sáng, 75 kỵ mã và ngựa đua đã tập trung tại sân vận động trung tâm thị trấn Bắc Hà. Sau khi làm các thủ tục đăng ký thi đấu và chào khán giả, các vận động viên bắt đầu vào cuộc, tranh tài quyết liệt với hy vọng lọt vào vòng chung kết diễn ra ngày 9/6.

Vòng loại có 16 lượt đua, mỗi lượt chọn 2 vận động viên giành vị trí cao nhất vào vòng chung kết, chính vì vậy sự đua tranh quyết liệt diễn ra ngay từ những bước chạy đầu tiên. Ở lượt trận thứ nhất, du khách và người hâm mộ đã được chứng kiến màn rượt đuổi vô cùng kịch tính. Vòng chạy thứ nhất, các nài ngựa tỏ ra thuần thục, chạy bám đuổi, nhưng sang vòng đấu tiếp theo, nhiều nài ngựa đã không thể điều khiển được con ngựa bất kham của mình. Có những  ngựa đua đang chạy như bay, nhưng bỗng nhiên dừng lại… gặm cỏ, hoặc chạy về phía khán giả… “chào cờ” khiến cho chủ nhân phát bực, trong khi đó khán giả được trận cười thỏa thích.

 


 

Gay cấn vượt qua vòng loại.


 Giải đấu năm nay, những cái tên quen thuộc như Vàng Văn Huỳnh – đương kim vô địch; Sùng Seo Dùng – đương kim á quân hay Vàng Văn Thức – cựu vô địch đều thi đấu và họ cho thấy là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ở lượt đua thứ 4, Sùng Seo Dùng (xã Tả Van Chư, Bắc Hà) được ban tổ chức đánh giá rất cao. Đúng như dự đoán, đương kim á quân tỏ ra vượt trội, băng băng trên đường đua với tốc độ chóng mặt, nhiều người có mặt trên sân cảm thấy khi có thời điểm, ngựa đua của anh bỏ xa đối thủ tới 2 vòng thi đấu. Mồ hôi vã như tắm, nhưng Sùng Seo Dùng tỏ ra rất hưng phấn, tự tin cho biết: Tôi đã tham dự 4 mùa giải, năm nào cũng vào đến vòng chung kết, năm 2012, đạt thành tích cao nhất khi giành giải Nhì. Với ngựa đua đã được thuần thục, cùng việc thường xuyên tập luyện, tôi hy vọng mùa giải năm nay sẽ giành chức vô địch.

Lượt chạy có mặt của Vàng Văn Huỳnh (xã Na Hối, Bắc Hà) có lẽ hấp dẫn nhất trong vòng loại sáng 8/6. Các vận động viên đua bám khá sát, tạo nên một đường chạy vô cùng đẹp mắt. Không có gì bất ngờ khi kết thúc vòng đấu, Vàng Văn Huỳnh băng băng về đích.

 

 

 Khán đài trường đua đã không còn chố trống.


Vòng loại đã khép lại, ban tổ chức đã chọn được 32 vận động viên xuất sắc lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 9/6. Theo giới chuyên môn và người hâm mộ, thì những cái tên như Vàng Văn Huỳnh, Sùng Seo Dùng hay Vàng Văn Thức là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Bài & ảnh: Khánh Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO