Giải cứu thành công một trẻ sơ sinh bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trưa ngày 4/4//2017, lực lượng tuần tra Đồn biên phòng Bát Xát đã kịp thời phát hiện và bắt giữ đối tượng bắt cóc một trẻ sơ sinh ở huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) mang sang Trung Quốc bán khi từ bên kia biên giới qua sông Hồng trở về Việt Nam.

Theo thông tin của ông Bùi Trung Dũng, cán bộ phòng chính trị Biên phòng tỉnh Lào Cai, khoảng 10 giờ ngày 4/4/2017, tại khu vực thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Giàng A Dơ, sinh năm 1994, dân tộc Mông, trú tại xã Sơn Bình, huyện Bình Lư (tỉnh Lai Châu) đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ phía huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về Việt Nam qua sông Hồng có mang theo một bé gái sơ sinh khoảng 3 - 4 tháng tuổi. Thấy khả nghi nên tổ tuần tra đã yêu cầu đối tượng về Đồn Biên phòng Bát Xát để điều tra làm rõ. và tại đây đối tượng Giàng A Dơ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối tượng Giàng A Dơ bị bắt giữ khai báo tội lỗi tại Đồn biên phòng Bát Xát. Ảnh Biên phòng Lào Cai
Đối tượng Giàng A Dơ bị bắt giữ khai báo tội lỗi tại Đồn biên phòng Bát Xát. Ảnh Biên phòng Lào Cai

Theo đó, ngày  2/4, Giàng A Dơ cùng một số đối tượng khác đã bắt cóc một cháu bé tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa với mục đích đưa sang Trung Quốc bán. Trước đó, các đối tượng đã cho em gái bế cháu bé sơ sinh 500 ngàn đồng nói là mượn em bé để chụp ảnh, sau khi bế được cháu bé, các đối tượng đã lên xe máy chờ sẵn chở thẳng cháu bé bị bắt cóc ra thành phố Lào Cai. Đối tượng Giàng A Dơ được một đối tượng trong đường dây có hứa nếu bán được cháu bé sang Trung Quốc sẽ chia cho 20 triệu đồng.

Khi bắt cóc được cháu bé, các đối tượng đã vượt biên sang Trung Quốc bán, do sang tới Trung Quốc, bị các đối tượng mua trẻ sơ sinh trả giá quá rẻ nên cho rằng không đủ tiền để đồng bọn chia nhau nên đối tượng Giàng A Dơ đã mang cháu bé quay trở lại Việt Nam thì bị lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ.

Ngay sau khi được giải cứu thành công cháu bé ở huyện Sa Pa bị bắt cóc mang bán sang Trung Quốc, cán bộ quân y Đồn Biên phòng Bát Xát đã khám sức khỏe sơ bộ ban đầu cho cháu và đưa cháu tới đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) khám tổng thể cho cháu bé. Được biết, hiện nay cháu bé trong tình trạng khỏe mạnh, các chỉ số sinh tồn đều bình thường.

 Đồn biên phòng Bát Xát bàn giao cháu bé sơ sinh ở huyện Sa Pa bị bắt cóc được giải cứu thành công cho công an huyện Sa Pa và công an  tỉnh Lào Cai bàn giao cho gia đình chăm sóc và tiếp tục điều tra vụ án trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng huyện Bát Xát. Ảnh Biên phòng Lào Cai
Đồn biên phòng Bát Xát bàn giao cháu bé sơ sinh ở huyện Sa Pa bị bắt cóc được giải cứu thành công cho công an huyện Sa Pa và công an tỉnh Lào Cai bàn giao cho gia đình chăm sóc và tiếp tục điều tra vụ án trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng huyện Bát Xát. Ảnh Biên phòng Lào Cai

Cùng ngày, Đồn biên phòng Bát Xát đã bàn giao cháu bé cho cơ quan công an tỉnh Lào Cai bàn giao cháu cho gia đình chăm sóc và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

                         Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công một trẻ sơ sinh bị bắt cóc bán sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO