Giải cứu con vích nặng 15 kg ở Cồn Cỏ

27/06/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 26/6, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cho biết, vừa giải cứu thành công con vích nặng 15kg chuẩn bị lên bàn ăn từ các ngư dân Quảng Ngãi. Vích là loại rùa biển quý hiểm có nguy cơ tuyệt chủng nằm trong danh sách cấm săn bắt, khai thác.

Khoảng 17h cùng ngày, cán bộ Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (BQL) phát hiện một số tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi neo đậu tàu thuyền vào nơi không được phép nên tiến hành tiếp cận để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trong lúc kiểm tra, cán bộ của BQL đã phát hiện trong khoang tàu cá mang biển kiểm soát QNg - 50115TS của ngư dân Quảng Ngãi có một con vích.

Con vích sau khi được giải cứu được bấm mã số và thả về biển.
Con vích sau khi được giải cứu được bấm mã số và thả về biển.

Theo ngư dân trên tàu, họ lặn xuống vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ để bắt cá, lúc phát hiện con vích thì đuổi theo bắt với mục đích đưa con vích lên bàn ăn. Sau khi giải cứu được con vích, cán bộ của BQL đã bấm mã số và thả con vích về với biển.

Trước đó, ngày 1/6, tại bờ biển xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với các cơ quan liên quan đã thả một con vích nặng 7kg trở lại biển do vô tình vương vào lưới của ngư dân. Từ đầu năm đến nay BQL đã giải cứu được 7 con vích nặng từ 5-15kg trở về biển.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu con vích nặng 15 kg ở Cồn Cỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO