Giải cứu cô gái Cơ Tu bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ

16/07/2019 17:51

(TN&MT) - Ngày 16/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức giải cứu chị Arâl T.B. (người Cơ Tu, 27 tuổi, trú huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Arâl T.B. được Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu, đưa về quê sau nhiều năm bị lừa bán sang Trung Quốc
Arâl T.B. được Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu, đưa về quê sau nhiều năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Theo thông tin ban đầu, qua tiếp nhận tin báo của Công an huyện Đông Giang về việc trên địa bàn huyện phát hiện có 1 công dân mất tích, có dấu hiệu bị lừa bán sang Trung Quốc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xác minh ban đầu, xác nhận nạn nhân mất tích là Arâl T.B.

Quá trình xác minh, thu thập thông tin, tài liệu cho thấy chị B. mất tích có dấu hiệu bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo đó, khoảng tháng 4/2012, thông qua mạng xã hội, chị B. quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ, lai lịch).

Quá trình trò chuyện, Tuấn biết được gia đình B. có hoàn cảnh khó khăn, bản thân B. cũng muốn tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình nên đã rủ rê, hứa hẹn đưa B. đi làm việc với thu nhập cao nên B. đồng ý.

Tuy nhiên, đối tượng Tuấn không đưa B. đi làm việc mà đưa đến Lào Cai, sau đó di chuyển sang Trung Quốc và bán cho 1 người Trung Quốc với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng).

Trong thời gian từ 2012 - 2018, B. bị ép làm vợ người Trung Quốc trên và đã có 2 người con. Tuy nhiên, người đàn ông này bị thiểu năng trí tuệ và thần kinh không ổn định nên trong quá trình chung sống B. thường xuyên bị đánh đập.

Năm 2018, B. đã bỏ trốn và gặp 1 người đàn ông Trung Quốc khác, sau đó bị ép làm vợ. Quá trình chung sống với người đàn ông này, B. tiếp tục bị đánh đập. Đến thời gian gần đây, nhờ sử dụng mạng xã hội, B. liên hệ được với người thân để nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, tổ chức giải cứu được nạn nhân đưa về Việt Nam.

Hiện chị B. đã được bàn giao cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ nạn nhân đưa về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu cô gái Cơ Tu bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO