Giải báo chí Quốc gia lần VIII – năm 2013: 8 giải A cho 11 thể loại

16/06/2014 00:00

(TN&MT) - “Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII sẽ diễn ra vào ngày Báo chí cách mạng 21/6 tới đây với 8 giải A dành cho các tác phẩm xuất sắc”.

   
(TN&MT) - “Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII sẽ diễn ra vào ngày Báo chí cách mạng 21/6 tới đây với 8 giải A dành cho các tác phẩm xuất sắc” - Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã cho biết như vậy tại buổi họp báo về Giải báo chí Quốc gia lần VIII – năm 2013 diễn ra vào sáng 16/6, tại Hà Nội.
   
Ông Hà Minh Huệ phát biểu tại buổi họp báo
   
  Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Hội đồng đã chọn được 114 tác phẩm để trao giải; trong đó có 8 giải A, 27 giải B, 41 giải C và 38 giải khuyến khích.
   
  Giải báo chí quốc gia lần này đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các phóng viên ở các cơ quan báo chí trong cả nước với gần 1.700 tác phẩm. Đây là năm có số lượng tác phẩm dự thi cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, có 196 đơn vị và cá nhân tham dự 11 thể loại giải, gồm 58/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành; 93 Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo và cơ quan báo chí Trung ương; 271 cộng tác viên và 45 cá nhân gửi ảnh tham báo chí tham gia.
   
  Về chất lượng các tác phẩm dự giải năm nay, Hội đồng nhận định, đa số các tác phẩm đã đáp ứng được các tiêu chí xét chọn, được nêu trong "Hướng dẫn tuyển chọn" của Hội đồng Giải: Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, của địa phương trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4; Phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước, nhất là vấn đề chủ quyền biển đảo…
   
  Vẫn theo ông Hà Minh Huệ, hầu như các mùa giải trước tác phẩm của các liên chi hội, chi hội Trung ương bao giờ cũng chiếm số lượng giải cao hơn, chất lượng tốt hơn, nhưng hiện nay cơ quan báo chí của địa phương cũng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ và đã có nhiều đơn vị liên tục đoạt giải cao như Bình Thuận, Nghệ An, Đồng Nai. Cụ thể, tại giải lần này, có 33/58 Chi hội địa phương dự thi có 1 - 4 tác phẩm lọt vào chung khảo. Trong 8 giải A thì HNB Nghệ An giành 01 giải; 11/27 giải B thuộc về HNB địa phương; trong 41 giải C thì đa phần thuộc về báo ngành và địa phương.
   
Trường Giang
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải báo chí Quốc gia lần VIII – năm 2013: 8 giải A cho 11 thể loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO