Gia Lai: Vừa tiến hành buổi đấu giá tài sản đã bị thanh tra

21/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 21/5/2017, ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Gia Lai xác nhận, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã bán đấu giá xong 2 tài sản thanh...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 21/5/2017, ông Phạm Duy Du - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Gia Lai xác nhận, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã bán đấu giá xong 2 tài sản thanh lý trên đất tại địa chỉ 51 Lý Nam Đế và 154 Trường Chinh (đều thuộc phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Giá trị tài sản trên 2 lô đất
Giá trị tài sản trên 2 lô đất

Theo phản ánh của ông Trần Minh Thế (trú TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), ngày 27/4/2017, UBND tỉnh Gia Lai có quyết định 465/QĐUB về việc phê duyệt giá khởi điểm bán đấu giá 2 tài sản trên đất nói trên là 490,7 triệu đồng, giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai tiến hành các thủ tục bán đấu giá. Từ ngày có quyết định, ông Trần Minh Thế và nhiều khách hàng khác quan tâm đến lô tài sản trên thường xuyên đến Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai (236 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) và Công ty TNHH MTV bán đấu giá Đại Phát (176B Duy Tân, TP. Pleiku) để tìm hiểu thông tin và đăng ký mua hồ sơ đấu giá nhưng không thấy bất cứ thông tin nào liên quan đến việc này. Ngày 8/5/2017, ông Trần Minh Thế trực tiếp hỏi thì ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất trả lời rằng các lô tài sản nói trên đã được tổ chức bán đấu giá xong rồi.

Nhà xưởng hơn 4.262m2 ở 51 Lý Nam Đế, TP Pleiku
Nhà xưởng hơn 4.262m2 ở 51 Lý Nam Đế, TP Pleiku

Theo ông Trần Minh Thế, trong hồ sơ thể hiện, tài sản trên đất 51 Lý Nam đế có giá trị gần 6,8 tỷ đồng, còn tài sản số 154 Trường Chinh có giá trị gần 1,1 tỷ đồng, tổng giá trị là gần 7,9 tỷ đồng. Theo quy định của Bộ Tài chính thì giá trị tài sản có nguyên giá từ 500 triệu đồng trở lên khi tổ chức bán đấu giá phải công khai qua Trang thông tin tài sản Nhà nước của Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính để thông báo thông tin về đấu giá cho nhiều người được biết.

“Với hiện trạng và giá khởi điểm như trên thì ai cũng muốn được tham gia và trúng đấu giá và nếu trúng đấu giá thì chắc chắn sẽ thu lợi nhuận tiền tỉ. Tuy nhiên, hầu như ngày nào chúng tôi cũng chực chờ tại 2 địa điểm trên nhưng chẳng không thu thập được bất cứ thông tin gì và sau đó thì việc đấu giá đã hoàn thành là sao?”, ông Trần Minh Thế đặt câu hỏi.

 

Công văn thanh tra chuyên ngành của Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai
Công văn thanh tra chuyên ngành của Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai

Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai, ông Phạm Duy Du – Giám đốc Sở nói rằng, đúng sai trong việc này, tôi đã giao cho ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh trả lời báo chí.

Liên quan đến vấn đề, 15 ngày sau khi UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định 465,  ngày 12/5/2017, bà Lê Thị Ngọc Lam - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai đã ký quyết định số 60/QĐ-STP về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực bán đấu giá tài sản tại Công ty TNHH MTV bán đấu giá Đại Phát, thời hạn là 30 ngày kể từ ngày ký quyết định nói trên.

Ngọc Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Vừa tiến hành buổi đấu giá tài sản đã bị thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO