Gia Lai: Vụ bạo hành người giúp việc: Người chủ nói gì?

24/07/2018 10:02

Trước thông tin chị Y Nh tố bị người chủ tra tấn, hành hạ dã man, công an đã vào cuộc điều tra, qua đó tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Hà và đưa đi cai nghiện ma túy.

Theo nhận đinh ban đầu của giới chuyên môn, đối tượng Hà đang bị hoang tưởng nặng, luôn lo sợ bị người khác làm hại và nói rằng mình không đánh nạn nhân mà chỉ nhảy múa...

Người chủ có biểu hiện bị “ảo giác”

Theo Y sĩ Trịnh Đình Tài - cán bộ Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cho biết, bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, người trực tiếp hành hạ chị Y Nh - PV) bị ngáo đá ma túy nặng với 2 hội chứng là “ảo thính” và “ảo giác”.

Nguyên nhân do sử dụng ma túy đá một thời gian dài với tần suất dày đặc. “Trong khoảng 3 ngày đầu vào đây cai nghiện, đối tượng thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống”, y sĩ Tài nói.

Cũng theo y sĩ Tài, bà Hà thường xuyên nghĩ rằng có ai đó nhét mảnh chai, dây thép gai vào tai mình nên tai có cảm giác bùng nhùng khó chịu, đau đầu. Bà Hà luôn mắc chứng hoang tưởng, lo sợ bị người khác giết hại mình nên thường có những hành động không kiểm soát được để bảo vệ mình. Trong những trường hợp vào cai nghiện tại cơ sở, bà Hà là đối tượng nữ bị nặng nhất, tiên lượng thời gian điều trị từ 15 - 45 ngày mới có thể cắt cơn, tỉnh táo hoàn toàn.
 

bao hanh 1
Hiện bà Hà vẫn đang trong Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để chữa bệnh

Theo đó, tại Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện tỉnh Gia Lai, bà Hà vẫn đang được điều trị ở khu vực cắt cơn nghiện và có những biểu hiện mất kiểm soát về tinh thần, không tỉnh táo, người phờ phạc.

Khi gặp PV bà Hà thì người này vẫn đang còn biểu hiện không tỉnh táo, lời nói mơ hồ. Sau một hồi bình tĩnh, thì PV hỏi bà Hà có biết Y Nh không?. Thì bà Hà nói rằng không hề quen biết ai có tên như vậy, nhưng khi thấy hình ảnh Y Nh thì bà lại thốt lên: “Sao trông như ma quỷ thế này, không phải đâu, con bé Nh nó xinh hơn nhiều”.

bao hanh
Liên tục bà Hà nói Y Nh đã lấy tiền và bỏ thủy tinh vào giày của bà

Lúc được hỏi lý do vì sao tra tấn chị Y Nh dã man như vậy, bà Hà nói: “Tôi làm gì có đánh ai đâu, tôi chỉ bay nhảy múa hát thôi chứ không đánh ai bao giờ”. Sau đó, đối tượng vừa khóc lóc và kể rằng bà bị chị Y Nh bỏ “thuốc thư” để ăn trộm tiền bạc. Bà còn nói rằng Y Nh đã đập vỡ bóng đèn điện bỏ vào thức ăn, bỏ vào đầu, đổ sữa tắm vào tai bà… Thậm chí bà Hà còn nói chính bà Y Chúc - mẹ Y Nh đã cùng thầy cúng bỏ “thuốc thư” rồi ăn trộm hơn 1,1 tỷ đồng. Còn vết thương trên người Y Nh, bà Hà nói do Y Nh tự gây ra.

Người làm thuê bị tra tấn dã man

Được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về bệnh viện Đa khoa huyện Đak Glei (Kon Tum) để điều trị nhưng chị Y Nh vẫn còn chưa biết bàng hoàng. Những vết thương cũng đã liền sẹo, tuy nhiên các vết thương sâu, ảnh hưởng đến xương vẫn đang trong quá trình điều trị.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Y Nh kể lại, từ năm 2014, chị làm thuê cho bà Hà và khoảng gần 2 tháng nay, Nh bị bà Hà đánh đập dã man. “Thường là sau khi "chơi đá" xong, bà Hà lại gọi em lên đổ cho lấy trộm tiền, quan hệ với chồng bà ấy rồi đánh. Mỗi lần đánh, họ dùng bàn ủi, thanh sắt nóng dí vào người và khò lửa đốt tóc, kìm bẻ răng…”, Y Nh kể lại.

Thậm chí, biết Y Nh đang mang thai 5 tháng nhưng bà Hà cũng đánh đến nỗi bị sẩy thai. Sau mỗi trận đòn, Y Nhiêu không được bôi thuốc hay đưa đi bệnh viện mà để tự khỏi. Lần nào chảy máu nhiều thì chỉ được đắp lá sắn (lá mì) để cầm máu.

Nhiều lần chị Y Nh tìm cách trốn nhưng bà Hà dọa sẽ tìm đến giết cả người thân nên Nh không dám. Chỉ đến ngày 10/7, nghe bà Hà dọa đến tối sẽ "cắt lưỡi" nên chiều tối nhân lúc đi đổ than, Y Nh đã cố chạy thoát thân, được đưa lên trình báo công an và đi cấp cứu.

bao hanh 2
Răng của chị Y Nh bị người chủ dùng kìm nhổ, dùng dao xẻo thịt

Bác sĩ Y Hà, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei, cho biết bệnh nhân Y Nh nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai… gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái, có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng. Bệnh viện đang tích cực điều trị ổn định vết thương nhiễm trùng, sau đó sẽ giới thiệu người nhà chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị các vết thương gãy xương.

Một người dân ở gần khu vực nhà bà Hà cho biết, trước khi vụ việc bà Hà tra tấn dã man đối với chị Y Nh được phanh phui thì một số người dân ở gần đó có biết sự việc. Có lần, bà Hà còn quay lại cảnh đánh đập chị Y Nh rồi tung lên mạng xã hội Facebook và cho rằng chị Y Nh trộm tiền nên đánh. Sau vụ việc bại lộ, đoạn clip trên cũng bị xóa.

Theo nạn nhân tố cáo thì ngoài Nguyễn Thị Hà thì còn một người phụ nữ khác là chị em kết nghĩa với Hà cũng nhiều lần tham gia vào các vụ tra tấn. Người này đã cùng với Hà dùng khò lửa đốt cháy trụi tóc, dùng cây gỗ có gắn đinh để đánh đập chị Y Nh. Cơ quan công an cũng đang xác minh, làm rõ nghi vấn này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Vụ bạo hành người giúp việc: Người chủ nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO