Gia Lai: Tiếp tục chống hạn, ứng phó mưa đá, lụt bão

08/05/2015 00:00

(TN&MT) – Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Gia Lai vừa đối mặt với hạn hán vừa chịu nhiều ảnh hưởng từ một số trận mưa đá bất ngờ vào những ngày...

 

(TN&MT) – Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Gia Lai vừa đối mặt với hạn hán vừa chịu nhiều ảnh hưởng từ một số trận mưa đá bất ngờ vào những ngày đầu tháng 5. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng - chống hạn và mưa đá, lũ bão khi mùa mưa sắp tới gần.

Thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến khô hạn đã làm thiệt hại 8957 ha cây trồng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, có 2111 ha bị mất trắng, giảm năng suất từ 30 – 70%, thiệt hại hơn 100 tỷ đồng. Theo đó, người nông dân lâm vào tình cảnh thiếu ăn.

Thời điểm này là đầu mùa mưa ở Tây Nguyên, nhưng những cơn mưa nhỏ không đủ để giải tỏa cơn khát cho cây trồng. Mặt khác, do thời tiết biển đổi nhiều nên tỉnh Gia Lai liên tiếp đón nhận nhiều trận mưa đá kèm lốc xoáy để lại nhiều hậu quả.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống hạn hán. Đồng thời ứng phó với mưa đá, lốc xoáy và xây dựng các công trình chống lũ quét, lũ ống khi mùa mưa sắp đến.

Đến hiện tại, tỉnh Gia Lai đã chi đến 4 tỷ 512 triệu đồng để hỗ trợ những cây trồng bị thiệt hạn. Đồng thời ra văn bản chỉ đạo cứu đói gửi về các địa phương để cùng nhau thực hiện.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tiếp tục chống hạn, ứng phó mưa đá, lụt bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO