Gia Lai: Thêm 3 ca dương tính Covid-19

Quế Mai| 30/01/2021 20:53

(TN&MT) - Chiều 30/1, UBND tỉnh Gia Lai thông tin, trên địa bàn vừa xác định thêm 03 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại tỉnh lên 05 người.

Ngành chức năng thực hiện phong tỏa tại vị trí cầu Bến Mộng (thị xã Ayun Pa, Gia Lai)

Theo đó, 03 trường hợp mới được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đều là người tiếp xúc gần với 02 ca dương tính đầu tiên mới phát hiện sáng nay (30/1). Trong đó, 01 người là mẹ của vợ chồng, trường hợp khác là hàng xóm với vợ chồng dương tính và trường hợp còn lại là chị R.N (35 tuổi, trú tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) - người tham dự chung đám cưới với bệnh nhân đầu tiên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai xác định được tổng số 148 trường hợp tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa đã tiếp xúc gần với 02 ca dương tính ngày 29/1. Trong đó, có 19 trường hợp F1, 129 trường hợp F2. Những người này đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bước đầu, ngành Y tế tỉnh Gia Lai xác định có 02 ổ dịch: 01 tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và 01 tại đám cưới ở Bôn Tong Se (gần ga - ra Tiến Đạt) ở xã Ia Trốk, huyện Ia Pa. Dịch đã lây lan trong cộng đồng, chủng dịch nguy hiểm, lây lan rất nhanh, mạnh.

Để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, dập dịch, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh khẩn cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa là 2 địa phương có dịch sẽ phong tỏa toàn bộ từ 14 giờ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu ngành Y tế, Công an, Quân sự, UBND huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa khẩn cấp thực hiện phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại 02 ổ dịch và các khu vực phong toả, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Đồng thời, các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan bệnh nhân, thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và F3 tại khu vực ổ dịch Tổ 4, phường Cheo Reo thị xã Ayun Pa và những người tham dự đám cưới ở Bôn Tong Se (gần ga - ra Tiến Đạt) ở xã Ia Trốk, huyện Ia Pa để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Cũng trong ngày 30/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã có thông báo cho toàn bộ học sinh trên địa bàn 2 địa phương có dịch được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, nghiêm cấm toàn bộ việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thêm 3 ca dương tính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO