Gia Lai: Tăng cường kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba

03/06/2016 00:00

(TN&MT) – Trước tình trạng ô nhiễm môi trường sông Ba do hoạt động xả thải của các nhà máy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân,...

 

(TN&MT) – Trước tình trạng ô nhiễm môi trường sông Ba do hoạt động xả thải của các nhà máy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba để phát hiện ô nhiễm và có hướng xử lý kịp thời.

Tăng cường giám sát môi trường lưu vực sông Ba để hạn chế phát sinh ô nhiễm
Tăng cường giám sát môi trường lưu vực sông Ba để hạn chế phát sinh ô nhiễm

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai, UBND thị xã An Khê cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong công tác bảo vệ môi trường của các cơ sở, nhà máy trên lưu vực sông Ba, không để xảy ra tình trạng xả nước thải, khí thải chưa qua xử lý, không đảm bảo quy chuẩn quy định ra môi trường. Yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định khi phát hiện sai phạm.

Ngoài ra, ngành chức năng địa phương phải rà soát các nguồn thải (nước thải, khí thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại) trên địa bàn, yêu cầu các chủ nguồn thải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời, lực lượng công an môi trường, công an địa phương cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường; chủ động kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở, nhà máy không chấp hành quy định về môi trường, xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tăng cường kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO