Gia Lai: Sản phụ tử vong bất thường sau mổ

22/11/2014 00:00

(TN&MT) - Khi kíp trực đang tiến hành khâu cổ tử cung thì bệnh nhân Huyền đột ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không)...

   
(TN&MT) – Vào lúc 11 giờ 10 phút, trưa ngày 22/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã thông báo sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi), trú tại đường Phùng Khắc Khoan, tổ 13, phương Yên Đỗ (TP Pleiku, Gia Lai) đã tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi mổ lấy thai nhi vào đêm hôm qua trước sự bàng hoàng của người thân.
   
Người nhà đưa thi thể sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền xuống nhà
   
  Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi tiếp nhận sản phụ Huyền cho biết, sản phụ Huyền nhâp viện lúc 15 giờ ngày 21/11, thai đủ tháng, có dấu hiệu ra máu âm đạo. Qua chẩn đoán, sản phụ mang thai nhau tiền đạo, có vết mổ cũ. Các bác sĩ tại khoa Sản chỉ định mổ lấy thai lúc 20 giờ 15 phút do bác sĩ Hằng mổ chính. Thai nhi là bé trai, nặng 3,3 kg.
   
  Khi kíp trực đang tiến hành khâu cổ tử cung thì bệnh nhân Huyền đột ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không). Bệnh nhân lập tức được cấp cứu ngay trên bàn mổ nhưng máu không đông. Cùng lúc đó, bác sĩ tại các khoa được triệu tập hội chẩn và quyết định cắt tử cung bán phần để cấp cứu lúc 21h30 đêm 21/11. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu.
   
Cửa được bảo vệ khóa trái và đứng canh.
    
   
  Đến trưa ngày 22/11, tình hình vẫn không cải thiện và chị Huyền đã tử vong sau đó. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cùng các khoa hội chẩn và xác định bước đầu: bệnh nhân tử vong do hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu.
   
  Anh Trần Hữu Dũng, chồng sản phụ Huyền cho biết: “Chiều qua (21/11), vợ nói đau bụng, chính tôi đưa vợ mình vào viện để sanh con. Khi nhập viện sức khỏe vợ tôi rất tốt, nhưng không hiểu vì cớ gì, sau khi bác sĩ mổ lấy con thì họ đột ngột thông báo vợ tôi nguy kịch. Vợ tôi chết mà chưa kịp thấy mặt con. Gia đình chúng tôi cần biết nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của Bệnh viện trong việc này”.
   
Anh Trần Hữu Dũng, chồng sản phụ vật vã đau đớn vì đột ngột mất vợ.
    
   
  Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của chị Huyền, con lớn đã học lớp 7. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành mổ giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền. 
   
                                                                                        Bài & ảnh: Quế Mai
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Sản phụ tử vong bất thường sau mổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO