Gia Lai: Phát hiện nhóm đối tượng khai thác gỗ rừng trái phép

17/05/2018 15:44

(TN&MT) - Tại cơ quan chức năng, một trong số các đối tượng bị ngành chức năng huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) phát hiện khai thác gỗ rừng trái phép khai nhận cùng với một số người khác lợi dụng vào rừng mua phân bò để đốn hạ gỗ mang về.

GL
Một vụ phá rừng trên địa bàn huyện Ia Grai

Người bị mời lên làm việc là ông Mai Thế Hưng (36 tuổi, thôn Chư Bồ II, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Tại cơ quan Công an, ông Hưng khai nhận ông cùng với một người tên Phong (trú cùng thôn) vào khu vực tiểu khu 371 (xã Ia Chía, huyện Ia Grai) để mua phân bò của người tên Hùng và tiện thể mang theo cưa máy để vào rừng cắt gỗ về làm chuồng heo.

Tiểu khu 371 thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai. UBND huyện Ia Grai đã báo cáo vụ việc đến UBND tỉnh Gia Lai và Thường trực Huyện ủy Ia Grai, giao Hạt kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với Công an huyện, Đồn biên phòng Ia Chía, Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, UBND xã Ia Chía củng cố hồ sơ vụ việc, xử lý hoặc đề xuất cấp thẩm quyền xử lý nghiêm các đối tượng trong vụ phá rừng trên.

Trước đó, ngày 9/5, trong quá trình tuần tra, đoàn liên ngành huyện Ia Grai đã phát hiện một số đối tượng dùng xe máy cày chở gỗ. Khi thấy đoàn, các đối tượng này đã bỏ trốn vào rừng.

Mở rộng kiểm tra tại hiện trường, Tổ công tác phát hiện có 15 gốc cây bị cưa hạ, thân cây còn nguyên tại hiện trường; 1 xe máy cày đang kéo 2 lóng gỗ và ngoài khu vực này còn phát hiện 1 rơ móc cùng 2 lóng gỗ đang tập kết ngoài bìa rừng.

Qua đo đếm, xác định 15 gốc cây còn nguyên thân tại hiện trường có khối lượng là hơn 14,2m3 gỗ tròn; khối lượng 4 lóng gỗ đã gom kéo, tập kết là hơn 3,2m3, chủng loại sơn huyết…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phát hiện nhóm đối tượng khai thác gỗ rừng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO