Gia Lai: Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca 2015

01/08/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng nay 1/8, tại Nhà Rông làng văn hóa PleiKép (TP. Pleiku, Gia Lai), Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca 2015 được tổ chức, với sự tham gia của hơn...

 

(TN&MT) - Sáng nay 1/8, tại Nhà Rông làng văn hóa PleiKép (TP. Pleiku, Gia Lai), Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca 2015 được tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 thanh, thiếu niên người dân tộc Ja Rai trên địa bàn thành phố Pleiku.

Liên hoan thu hút sự tham gia của trên 200 em thanh, thiếu niên, trong độ tuổi từ 7 đến 18 tuổi. Tại đây, mỗi đội tham gia biểu diễn từ 2 đến 3 tiết mục cồng chiêng, múa xoang xung quanh cột Gơng truyền thống của người Ja Rai. Đồng thời biểu diễn nhiều bài hát dân ca và một số loại nhạc cụ dân tộc.

Đây là cơ hội để các em giao lưu văn hóa và học hỏi, chia sẻ cách đánh cồng, múa xoang, hát dân ca… của dân tộc mình với các anh chị, bạn bè đến từ nhiều làng khác nhau trên địa bàn thành phố Pleiku.

Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca thành phố Pleiku là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần nhằm lưu truyền, gìn giữ văn hóa cồng chiêng. Đồng thời tạo sân chơi hè cho thanh thiếu niên con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO