Gia Lai: Hai mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện 331

05/11/2014 00:00

Bác sỹ Dương Hoài Bắc, giám đốc Bệnh viện 331 nói: “Chúng tôi đã báo cáo sự cố lên cấp trên. Hiện vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra, hội đồng chuyên...

   
(TN&MT) – Sáng ngày 5/11, người nhà sản phụ Phạm Thị Ngân (32 tuổi, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) vẫn đang tập trung tại Bệnh viện 331 (đường Phạm Văn Đồng, TP Pleiku) để yêu cầu Bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của hai mẹ con sản phụ sản phụ này vào khoảng 19 giờ đêm hôm trước.
   
Ông Dương Hoài Bắc, giám đốc Bệnh viện 331: “Sự việc chỉ là rủi ro, tai nạn nghề nghiệp”.
   
  Theo chị Phạm Thị Thu, chị chồng nạn nhân, người trực tiếp chăm sóc sản phụ Ngân tại bệnh viện cho biết, chị Ngân nhập viện lúc 8 giờ sáng ngày 4/11 để chờ sinh, đến 14 giờ cùng ngày bác sĩ khám và bảo tử cung đã mở khoảng 1cm, đồng thời cho khóa đường ống dẫn dịch truyền vào người. Đến 15 giờ, y tá mở dịch truyền và tiêm vào bình một liều thuốc. Sau đó chị Ngân liên tục kêu đau bụng. Tới khoảng 16 giờ chị Ngân đi khám lại thì các bác sĩ bảo tử cung mở được 2 cm. Chị Ngân lúc đó tay đã tê và có biểu hiện co giật.
   
  Chị Ngân tiếp tục kêu đau bụng quằn quại, các bác sĩ bảo “hiện tượng này thì phải mổ”. Chị Ngân sau đó lần lượt được tiêm thêm 3 mũi thuốc nữa rồi đưa đi mổ. Đến 19 giờ thì các bác sĩ thông báo hai mẹ con đã tử vong. “Tổng cộng các bác sĩ tiêm cho Ngân 5 mũi thuốc, trong đó 2 mũi tiêm qua đường truyền dịch, 3 mũi tiêm trực tiếp”, chị Phạm Thị Thu nói.
   
  “Sức khỏe của Ngân rất tốt nên gia đình muốn Ngân sinh thường, nếu có ý định mổ đã đồng ý từ khi mới nhập viện. Tôi không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này, những lần đi thăm khám, tim thai vẫn đập khỏe mạnh. Xảy ra sự việc này là do sự tắc trách của bệnh viện”, chị Thu bức xúc nói.
   
Người nhà sản phụ Ngân đang tập trung trước khoa sản bệnh viện 331 yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
    
   
  Ông Dương Hoài Bắc, Giám đốc Bệnh viện 331 cho biết sản phụ Ngân nhập viện lúc 8 giờ 10 phút sáng ngày 4/11, đến 12 giờ cùng ngày sản phụ Ngân sức khỏe vẫn bình thường. Đến 17 giờ 30 phút, sản phụ có dấu hiệu suy thai, tê tay, hạ canxi. Bệnh viện quyết hội chuẩn, mổ cấp cứu, đến 17 giờ 38 phút sản phụ đột ngột tím tái, ngừng tim, ngừng thở, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực. Kíp phẫu thuật đã quyết định phẫu thuật cứu con nhưng sau đó cả sản phụ và thai nhi đều tử vong.
   
  Theo bác sĩ Dương Hoài Bắc, người phụ trách trực tiếp là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà đã có trên 30 năm kinh nghiệm, đạo đức rất tốt nên đây chỉ là “rủi ro, tai nạn nghề nghiệp” và theo nhận định ban đầu, sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch ối.
   
  “Chúng tôi đã báo cáo sự cố lên cấp trên. Hiện vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra, hội đồng chuyên môn”, ông Bắc nói.
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hai mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện 331
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO