Gia Lai: Hai mẹ con sản phụ tử vong

21/08/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 20/8/2013, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết vừa nhận được báo cáo đầy đủ về trường hợp hai mẹ con sản phụ vừa tử...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 20/8/2013, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, lãnh đạo Sở vừa nhận được báo cáo đầy đủ về trường hợp hai mẹ con sản phụ vừa tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Ayun Pa (tỉnh Gia Lai).
   
  Trước mắt, Sở Y tế đã thành lập Hội đồng kiểm thảo nguyên nhân tử vong của hai mẹ con sản phụ có phải do bệnh lý hay vì lý do khác, sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo.
   
  Trước đó, vào lúc 7 giờ sáng ngày 15/8, anh Phan Ngọc Trung (ngụ xã Kim Tân, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) chở vợ mình là Đinh Thị Liên (29 tuổi) đến BVĐK khu vực Ayun Pa nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, để chờ sinh, sau khi được bệnh viện kiểm tra tình hình sức khỏe và hiện trạng thai nhi.
   
  Trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo BVĐK khu vực Ayun Pa thông báo với anh Trung rằng chị Liên đã sinh em bé nhưng bị băng huyết, và yêu cầu viết bản cam kết cắt bỏ tử cung để cứu lấy tính mạng. Đến 21 giờ tối cùng ngày, bệnh viện thông báo với người thân chị Liên là sản phụ đã tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã cử một xe chở thi thể chị Liên về nhà và cử thêm một xe đưa cháu bé đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh Gia Lai, song đến 3 giờ sáng ngày 16/8, cháu bé cũng đã tử vong tại Khoa cấp cứu.
   
Gia đình lo hậu sự cho hai mẹ con xấu số - ảnh: Hoành Sơn
    
   
  Bà Nguyễn Thị Quyện, Giám đốc BVĐK khu vực Ayun Pa cho hay, sau khi nhập viện, qua siêu âm cho thấy sản phụ Đinh Thị Liên và thai nhi khỏe mạnh, các chỉ số, các dấu hiệu sinh tồn đều bình thường, cũng như trước đó chị Liên đã sinh một đứa con theo phương pháp thông thường. Do đó bệnh viện chỉ định sinh theo phương pháp thông thường.
   
  Tuy nhiên, trong quá trình sinh, chị Liên bị đột quỵ, huyết áp không đo được, bị tím tái toàn thân và ngừng thở đột ngột. Ê kíp y, bác sĩ đỡ đẻ cho chị Liên rất bất ngờ trước tình huống bất khả kháng trên. Ngay sau đó, đại diện lãnh đạo BVĐK khu vực Ayun Pa đã đến chia buồn cùng gia đình sản phụ.
   
  Như vậy, với ca tử vong của sản phụ Đinh Thị Liên, từ đầu năm 2013 đến nay, ở các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Gia Lai (chủ yếu là tại BVĐK tỉnh Gia Lai), đã có gần 10 trường hợp sản phụ tử vong.
                                                                                                                        Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hai mẹ con sản phụ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO