Gia Lai: Gia hạn đình chỉ chức vụ đối với hiệu trưởng và kế toán sai phạm

18/10/2017 00:00

  (TN&MT) - Ngày 18-10-2017, ông Trần Văn Lam-Chánh văn phòng UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết cơ quan chức năng vừa ra quyết định gia hạn đình...

 

(TN&MT) - Ngày 18-10-2017, ông Trần Văn Lam-Chánh văn phòng UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết cơ quan chức năng vừa ra quyết định gia hạn đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và kế toán trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bờ Ngoong) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra huyện Chư Sê, từ tháng 1 đến tháng 9-2014, trong quá trình làm lương giáo viên, bà Siu Huynh-kế toán trường Tiểu học Lê Văn Tám đã cố ý làm chênh lệch số thực nhận rồi chuyển vào tài khoản cá nhân hơn 121 triệu đồng. Sau khi bị Ban giám hiệu nhà trường phát hiện, bà Siu Huynh đã hoàn trả lại số tiền trên và nhận mức kỷ luật cảnh cáo. Chưa tỉnh ngộ, vào năm 2016, bà Siu Huynh vẫn tiếp tục chiếm đoạt tiền của giáo viên bằng cách khác. Cụ thể, hàng tháng, kế toán có nhiệm vụ trừ lương để trả gốc và lãi cho ngân hàng đối với những giáo viên vay tiền thông qua tín chấp của cơ quan song bà Siu Huynh đã không chuyển số tiền trên cho ngân hàng mà chiếm đoạt hơn 131 triệu đồng. Chưa hết, hàng năm, giáo viên phải trích khoản tiền lương ít ỏi ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa nhưng cũng bị bà Siu Huynh chiếm đoạt. Theo cơ quan thanh tra, ngoài việc lợi dụng chức vụ được giao, bà Siu Huynh còn làm giả chữ ký và tự ý sử dụng con dấu của Hiệu trưởng Lưu Thị Lý để chiếm đoạt số tiền trên.

Bà Lưu Thị Lý Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám
Bà Lưu Thị Lý Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám

Về phần Hiệu trưởng Lưu Thị Lý, cơ quan thanh tra kết luận rằng bà này đã buông lòng quản lý dẫn đến cấp dưới sai phạm liên tục trong công tác tài chính. Lãnh đạo nhà trường thì không làm tròn trách nhiệm đối với các quyền lợi của giáo viên khi không đưa kinh phí phụ cấp thu hút vào dự toán để giải quyết quyền lợi cho các giáo viên đang công tác tại điểm làng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP. Ngoài ra, nhà trưởng giải quyết chế độ ưu đãi cho giáo viên đứng lớp ở các điểm làng đặc biệt khó khăn cũng không đúng khiến những giáo viên này chỉ được hưởng 50% đến 70% so với quy định. Thanh tra đã yêu cầu bà Lưu Thị Lý phải có trách nhiệm thu hồi số tiền hơn 25 triệu đồng chi trả sai cho một giáo viên xin nghỉ sinh không lương dài hạn (từ ngày 1-9-2016 đến ngày 31-5-2017) nhưng người này vẫn đều đặn nhận lương. Ngoài ra, Thanh tra còn kết luận trường này có chuyện giáo viên không được ký nhận vào bảng lương, tiền lớp ghép không được trả đầy đủ, chậm chi trả tiền văn phòng phẩm, chậm tiền trao trả và chưa công bố các giải của cuộc thi vở sạch chữ đẹp của năm học 2015-2016...

Sau khi có kết luận của Thanh tra, ngày 12-5-2017, Hiệu trưởng Lưu Thị Lý đã tự ý ra quyết định số 03/QĐ/KL-LVT về việc cho thôi việc đối với kế toán Siu Huynh, dù bà này là nhân sự do do UBND huyện Chư Sê tuyển dụng. Sau đó, Công an huyện Chư Sê vào cuộc tiến hành điều tra. Ngày 4-7-2017, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê Nguyễn Hồng Linh đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ, tạm đình chỉ công tác đối với bà Lưu Thị Lý và bà Siu Huynh trong thời gian 90 ngày để phục vụ điều tra. Theo ông Trần Văn Lam, sau khi gần hết thời hạn tạm đình chỉ chức vụ, tạm đình chỉ công tác đối với hai cá nhân trên, Công an huyện đã có văn bản xin gia hạn 45 ngày để phục vụ công tác điều tra và đã được thường trực chấp thuận.

Ngọc Linh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Gia hạn đình chỉ chức vụ đối với hiệu trưởng và kế toán sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO