Gia Lai: Đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính cho người sử dụng đất

18/04/2018 19:26

(TN&MT) – UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành quy định về quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai, nhằm giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy định về quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất khi thực hiện các thủ tục về giao đất, cho thuê đất, cho thuê mặt nước, chuyển mục đích sử dụng đất, đăng ký biến động đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và trong trường hợp nhà nước thu hồi đất mà chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động luân chuyển hồ sơ được thực hiện thường xuyên, thống nhất trong phạm vi toàn tỉnh trên cơ sở thực hiện đúng chắc năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được pháp luật quy định.

IMG 1505
Đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính cho người sử dụng đất

Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai và quy trình luân chuyển hồ sơ được quy định riêng theo từng loại đất. Cụ thể bao gồm: hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính với trường hợp được nhà nước giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất; hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận khi công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất.

Hồ sơ đối với trường hợp được giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá; hồ sơ khi đăng ký bổ sung tài sản gắn với đất, thực hiện chuyển hình thức sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất, chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn với đất.

Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung do điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án hoặc do tăng diện tích đất thuộc trường hợp phải nộp nghiã vụ tài chính bổ sung. Giấy tờ để xác định các khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

Cùng với quy định này, trước đó UBND tỉnh Gia Lai cũng vừa ban hành quy định về tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính cho người sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO