Gia Lai: Dân chặn xe Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng gây ô nhiễm

13/10/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 12/10, có khoảng 20 người dân sống gần Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng đã mang ghế ra trước cổng Công ty ngồi, chặn không cho xe của công ty này...

   
(TN&MT) – Khoảng 14 giờ chiều ngày 12/10, nhiều người dân sống tại khu vực ngã ba Nguyễn Chí Thanh – Lê Duẩn (TP Pleiku, Gia Lai) đã tập trung trước cổng Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng (696 Lê Duẩn, TP Pleiku) để chặn không cho xe của công ty ra khỏi cổng vì lý do hoạt động của công ty gây ô nhiễm, bụi bặm và tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân trong khu vực.
   
   
  Vào thời điểm đó, có khoảng 20 người dân sống gần Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng đã mang ghế ra trước cổng Công ty ngồi, chặn không cho xe của công ty ra khỏi cổng.
   
  Theo ông Phạm Thuyền (trú 648 Lê Duẩn, TP Pleiku), nguyên nhân của sự việc này là do Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng hoạt động cả ngày lẫn đêm, buổi trưa cũng không nghỉ, gây khói bụi, tiếng ồn rất lớn khiến sinh hoạt của người dân xung quanh bị đảo lộn, ảnh hưởng đến giờ giấc học hành của các em nhỏ.
   
   
  Được biết, Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng mới chỉ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10/2014. Những ngày đầu, đại diện công ty và nhiều người dân sống tại khu vực nhà máy đứng chân đã có buổi họp tại UBND phường Thắng Lợi, TP Pleiku, thống nhất giờ làm việc của công ty từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, 13 giờ chiều đến 21 giờ tối. Nhưng những ngày gần đây, công ty lại hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng, xuyên trưa không nghỉ, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, khiến họ đã phản ứng bằng cách này.
   
   
  Đề nghị cơ quan ngành chức năng tỉnh Gia Lai sớm vào cuộc để giải quyết, tránh để tình trạng bức xúc kéo dài, sớm ổn định cuộc sống cho người dân xung quanh khu vực nói trên.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Dân chặn xe Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO