Gia Lai: Chợ hoa Tết sẵn sàng

20/01/2017 00:00

(TN&MT) – Chợ hoa Xuân 2017 tại TP Pleiku (Gia Lai) đã chính thức hoạt động từ ngày 17/1 với đa dạng các loại hoa như cúc, mai, đào, quất…, sẵn...

 

(TN&MT) – Chợ hoa Xuân 2017 tại TP Pleiku (Gia Lai) đã chính thức hoạt động từ ngày 17/1 với đa dạng các loại hoa như cúc, mai, đào, quất…, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh chơi trong dịp Tết Đinh Dậu của người dân phố núi.

Như các năm trước, chợ hoa Xuân phố núi năm nay được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm của tỉnh – số 27, đường Nguyễn Văn Cừ (phường Ia Kring, TP Pleiku). Chợ bắt đầu họp từ ngày 17/1 đến 23h ngày 27/1. Mọi công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự chợ hoa được UBND thành phố Pleiku giao cho phường Ia Kring quản lý, thực hiện.

Chợ hoa Xuân năm nay hội tụ các hộ kinh doanh, nhà vườn trồng hoa từ Bắc vào Nam. Hiện tại, chợ hoa đã có gần 500 lô bắt đầu kinh doanh – nhiều hơn 20% số lô so với năm ngoái. UBND TP Pleiku đã chỉ thị cấm các hộ kinh doanh, buôn bán hoa ngoài vỉa hè, nên trong những ngày tới sẽ còn có thêm các nhà vườn vào chợ hoa để buôn bán. Giá thuê lô trong chợ là 1,5 triệu đồng/lô đối với các lô nhóm 1 (gần lối đi chính), và 1,2 triệu đồng/lô đối với các lô nhóm 2. Mức gia trên đã bao gồm tiền nước tưới, điện, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Chợ hoa năm nay bên cạnh các loại hoa quen thuộc dịp Tết như đào, mai, cúc, quất…, được đánh giá hội tụ nhiều giống cây độc, lạ, có giá trị cao. Do ảnh hưởng thời tiết, lũ lụt ở một số tỉnh thời gian qua nên giá hoa năm nay cũng cao hơn 30 - 50% so với năm trước. Tuy vậy, sau khi chợ hoa mở cửa, đã có nhiều người dân phố núi đến tham quan và mua sắm.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho chợ hoa năm nay, lực lượng Công an phường Ia Kring đã phối hợp với Công an Cơ động thành phố, lực lượng bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra, canh gác 24/24. Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường cho chợ hoa cũng được quan tâm bằng việc hợp đồng với Công ty Công trình đô thị Gia Lai để thu gom rác vào cuối mỗi ngày.

Bên cạnh đó, phường Ia Kring còn tổ chức đăng ký, cấp phát thẻ cho cá nhân có nhu cầu tham gia vận chuyển hoa bằng honda; tổ chức trông giữ phương tiện cho khách hàng, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân tại chợ hoa.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Chợ hoa Tết sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO