Gia Lai: Ảnh hưởng bão số 12, nhiều nhà cửa bị sập và tốc mái

04/11/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 4/11, báo cáo nhanh của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai về ảnh hưởng của bão số 12 trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho biết,...

 

(TN&MT) – Ngày 4/11, báo cáo nhanh của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai về ảnh hưởng của bão số 12 trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho biết, đã có nhiều nhà cửa tại một số huyện của tỉnh bị sập và tốc mái, cây xanh ngã đổ và dự báo trong đêm nay sẽ xuất hiện một đợt lũ trên các sông, suối ở phía Đông, Đông Nam của tỉnh với biên độ 1-3m.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 12, trong 12 giờ qua trên khu vực tỉnh Gia Lai nhiều mây, có mưa nhiều nơi, lượng mưa phổ biến từ 10 - 20.0mm, riêng ở An khê đạt 59mm. Mực nước trên các sông, suối phổ biến có dao động với biên độ từ 0.20 – 0.50m.

Trong 24 giờ tới, tỉnh Gia Lai chịu ảnh hưởng phía Bắc hoàn lưu cơn bão số 12 trên khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ tiếp tục đi sâu vào đất liền, kết hợp rìa phía Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, trời nhiều mây, có mưa nhiều nơi, lượng mưa dao động từ 15 - 30mm. Riêng khu vực phía Đông tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm.

Mực nước trên các sông, suối phỏ biến có dao động với biên độ từ 0.30-0.60m, theo xu thế tăng và ở mức cao. Riêng trên một số sông suối vừa và nhỏ thuộc vùng phía Đông có dao động với biên độ từ 0.40-0.80m; cá biệt có nơi xuất hiện lũ với biên độ từ 1.50-2.50m, có nơi lớn hơn 2.50m. Mực nưới trên các sông suối lên nhanh, đề phòng ngật lụt ở vùng thấp và sạt lở đất ở các triền dốc.

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, tính đến trưa cùng ngày, tại xã Đất Bằng (huyện Krông Pa, Gia Lai) có 7 nhà dân bị tốc mái; xã Đê Ar (huyện Mang Yang) bị tốc mái trụ sở cũ. Nặng nhất là ở huyện Kông Chro với 9 căn nhà bị sập và khoảng 40 căn nhà bị tốc mái. Nhiều cây xanh ở các tỉnh phía Đông và Đông Nam của tỉnh bị gãy đổ.

Dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên cho biết, bão số 12 sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng lên cả 5 tỉnh Tây Nguyên, trong đó tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai chịu ảnh hưởng nhiều hơn. Cụ thể, Đắk Lắk có huyện M’Drăk, Krông Bông, Ea Knốp,…Gia Lai có thị xã An Khê. Kon Tum có huyện Măng Cành. Đắk Nông, Lâm Đồng bị ảnh hưởng nhẹ với mưa nhỏ và gió.

 Cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến ảnh hưởng của bão số 12 trên địa bàn để chủ động ứng phó. Đồng thời thống kê thiệt hại và có các biện pháp khắc phục.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ảnh hưởng bão số 12, nhiều nhà cửa bị sập và tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO