Gây ô nhiễm môi trường Công ty QL Việt Nam Agroresources bị phạt 274 triệu đồng

21/05/2014 00:00

Ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH QL Việt Nam Agroresources 274 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Ngày 20/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh Huỳnh Văn Quang ký quyết định xử phạt Công ty trách nhiệm hữu hạn QL Việt Nam Agroresources (Malaysia) có trụ sở tại xã Mỏ Công (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) 274 triệu đồng về hành vi không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường khi đưa vào hoạt động theo quy định.

  Theo tờ trình đề nghị xử phạt của Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh, trong hai ngày 25 và 31/3, Sở đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với trang trại chăn nuôi gà của công ty trên. 

  Kết quả kiểm tra cho thấy tuy công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải nhưng không lập hồ sơ đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xác nhận việc đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ vận hành và gửi cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường để được kiểm tra, xác nhận trước khi đưa dự án vào hoạt động. 

  Công ty có xây dựng ba kho chứa phân gà, có mái che, tường bao quanh nhưng chưa che chắn kín. Một khối lượng lớn phân gà còn để ngoài trời, mùi hôi thối phát tán ra môi trường.
  Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây ô nhiễm môi trường Công ty QL Việt Nam Agroresources bị phạt 274 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO