Gấp rút thực hiện giảm giờ kê khai và nộp thuế

11/08/2014 00:00

(TN&MT) - Bộ Tài chính đang gấp rút thực hiện nhiều biện pháp cải cách thủ tục kê khai và nộp thuế.

   
(TN&MT) - Bộ Tài chính đang gấp rút thực hiện nhiều biện pháp cải cách thủ tục kê khai và nộp thuế.
   
  Theo Báo cáo môi trường kinh doanh hàng năm của Ngân hàng Thế giới, mỗi năm, các doanh nghiệp Việt Nam phải dành ra 872 giờ (gần 40 ngày) để làm các thủ tục thuế. Việt Nam đã trở thành nước tốn nhiều thời gian nộp thuế nhất khu vực, và gấp 4 lần mức trung bình của các nước châu Á - Thái Bình Dương.
   
  Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện giảm thủ tục hành chính thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Trong chương trình Dân hỏi Bộ trả lời của Đài THVN, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã cho biết nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính thuế đang được gấp rút thực hiện.
   
Việt Nam trở thành nước tốn nhiều thời gian nộp thuế nhất khu vực 
   
  Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, đến cuối năm nay, Bộ Tài chính sẽ quyết tâm giảm thời gian nộp thuế xuống còn trên 300 giờ. Cụ thể, Bộ Tài chính sẽ sửa đổi các chỉ tiêu kê khai thuế giá trị gia tăng. Tiếp đến là khắc phục sự khác biệt giữa doanh thu kế toán và doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
   
  Cùng với đó khắc phục khác biệt sự ghi nhận giữa chi phí kế toán với chi phí tính thuế và đẩy mạnh kê khai nộp thuế điện tử. Để cải cách thủ tục hành chính một cách đồng bộ, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Thuế mở rộng việc kê khai thuế qua mạng; giảm bớt các thủ tục về hóa đơn; chống gian lận thương mại và chống chuyển giá; tăng cường công tác thanh kiểm tra…
   
T.H
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gấp rút thực hiện giảm giờ kê khai và nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO