Gặp nam thanh niên nhanh trí cứu 4 mẹ con bị điện giật dính nhau

09/12/2016 00:00

Thấy 3 đứa con bị điện giật cứng đơ, người mẹ hoảng loạn lao vào ôm chầm cứu con thì cả 4 mẹ con bị điện giật dính chặt lấy nhau. Trước sự việc đó, người thanh niên đã bình tĩnh, nhanh trí dùng cây gậy, hất dây điện ra, cứu bốn mẹ con thoát cái chết chỉ trong gang tấc.

Đó là sự việc xảy ra khoảng 8h giờ ngày 5/12, trong con hẻm 1787 thuộc phường Trường Thạnh, (Q. 9, TP. HCM). Người thanh niên nhanh trí, dũng cảm cứu nguời đó là anh Huỳnh Anh Vũ, 32 tuổi, dân phòng khu dân phố Tam Đa, phường Trường Thạnh (Q.9, TP. HCM).

Những người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho biết: Đường dây điện 220 KV chạy dọc theo con hẻm bị đứt rơi xuống mặt đuờng từ lúc nào mà mọi nguời không hề hay biết.

Hiện trường nơi xảy ra vụ 4 mẹ con bị điện giật
Hiện trường nơi xảy ra vụ 4 mẹ con bị điện giật

Như thường lệ, cứ sáng sớm những đứa con nhà chị Nguyễn Thị Kim Huyền ( 40 tuổi, quê ở Cà Mau) cùng dắt nhau từ phòng trọ ra đầu ngõ hẻm để chơi. Trong lúc chơi đùa, hai đứa em nhỏ (bé gái 4 tuổi, bé trai 5 tuổi) dậm phải dây điện bị đứt, bị điện giật, khóc ré lên. Anh trai Trịnh Văn Tú (12 tuổi) giữ em út trong nhà, nghe tiếng khóc của em, liền chạy ra ôm lấy hai em nên bị điện giật theo.

Trong lúc đó, Anh Vũ đưa con gái (5 tuổi) đi ăn sáng về, khi đi qua hẻm 1787, thấy ba đứa nhỏ ôm chặt lấy nhau, người không cử động, miệng sùi bọt mép, bên cạnh dây điện bị đứt .

“Suy nghĩ trong giây lát, tôi đoán là có chuyện chẳng lành với 3 đứa trẻ, nên tri hô để mọi người ở gần đó ra ứng cứu.  Khi nghe tiếng tri hô của tôi, chị Huyền (mẹ của 3 đứa trẻ) vội vàng từ trong nhà chạy ra, lao vào cứu con, cũng bị điện giật dính vào luôn -  anh Vũ kể lại sự việc.

Anh Huỳnh Anh Vũ  - người cứu 4 mẹ con trong vụ điện giật. Anh cho rằng : “Nếu trong trường hợp người khác thấy người bị điện giật như 4 mẹ con chị Huyền, họ cũng sẽ lao vào cứu như tôi.
Anh Huỳnh Anh Vũ - người cứu 4 mẹ con trong vụ điện giật. Anh cho rằng : “Nếu trong trường hợp người khác thấy người bị điện giật như 4 mẹ con chị Huyền, họ cũng sẽ lao vào cứu như tôi.

“Vừa tri hô, tôi vội vàng chạy tới cầm cây thang (bằng tre), đặt cạnh đó hất dây điện ra. Lúc đó, tôi với mọi người mới lao vào cứu 4 mẹ con chị Huyền ra khỏi chỗ đó. Sự việc diễn ra chỉ trong vòng 1 phút – Anh Vũ cho biết thêm.

Sau đó, mọi nguời thực hiện một số động tác sơ cứu, gọi xe, chuyển 4 mẹ con tới BV ĐK quận 9.

Khi chứng kiến sự việc đó, anh Vũ chỉ suy nghĩ tìm cách để cứu 4 mẹ con họ thoát ra chỗ điện giật mà quên mất khi đó con gái mình đang ngồi trên xe máy.

 "Trong khi tôi bỏ xe, bỏ con gái lại chỗ cứu người thì con gái cũng chạy theo mà tôi không biết nhưng rất may là đuợc mọi người ẵm lại. Nếu lúc đó con gái chạy theo tôi nữa thì không biết xử trí thế nào" - anh Vũ cho biết thêm.

Nhân viên điện lực sửa chữa đường dây điện sau khi xảy ra sự cố
Nhân viên điện lực sửa chữa đường dây điện sau khi xảy ra sự cố

Trước hành động cứu người của anh Vũ, bà Hồng (70 tuổi, người sống gần khu vực đó) cho hay: “Nếu không có thằng Vũ nhanh trí, dũng cảm thì không biết mẹ con nhà nó sẽ như thế nào nữa, may mắn thật”.

Còn anh Vũ trong nụ cười hiền, khi kể lại sự việc với chúng tôi, anh nhắc đi nhắc lại  “Nếu trong trường hợp người khác thấy người bị điện giật như 4 mẹ con chị Huyền, họ cũng sẽ lao vào cứu như tôi. Chuyện này bình thường mà, không có gì đâu…”,

Hiện tại, chị Huyền và hai đứa con nhỏ đã vượt qua cơn nguy kịch, đã được về nhà hôm 6/12. Chỉ còn bé trai Trịnh Văn Tú đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị do nhịp tim chưa ổn định và vết bỏng nặng do điện giật gây ra.

Dù thể trạng đã ổn định, nhưng chị Huyền vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Chị bày tỏ “Nếu lúc đó không có anh Vũ có mặt đúng, không biết giờ gia đình tôi sẽ ra sao nữa. Gia đình tôi biết ơn ảnh lắm, cả đời này không biết lấy gì để đền đáp”.

“Trong quá trình điều trị tại BV ĐK quận 9, 4 mẹ con cũng được anh Vũ ghé thăm thường xuyên. Biết gia đình tôi khó khăn lại đông con, ngày thằng Tú chuyển lên BV Nhi Đồng 2, anh Vũ gửi thăm gia đình 1 triệu để cháo rau cho thằng Tú”  - chị Huyền cho biết thêm.

Theo Infonet 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp nam thanh niên nhanh trí cứu 4 mẹ con bị điện giật dính nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO