Gần như toàn bộ dân TP.HCM bị điếc?

25/02/2016 00:00

  Nghi vấn trên được ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND TP.HCM nêu ra tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT)...

 

Nghi vấn trên được ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND TP.HCM  nêu ra tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) TP.HCM vừa diễn ra sáng 25-2.

Theo ông Lâm, từ báo cáo của Sở TN và MT, qua quan trắc tiếng ồn trong giao thông cho thấy tiếng ồn từ các loại xe đã đạt trên 81,5 dexiben. “Theo tôi biết điều đó vượt ngưỡng thính lực của mọi người! Ngưỡng điếc là bao nhiêu hả các anh?” - ông Lâm hỏi. Đại diện Sở TN và MT trả lời là 71 dexiben!

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM

 

Ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP.HCM
Ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP.HCM

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM

Đại biểu Trương Lâm Danh đặt vấn đề cách đo, quan trắc như thế nào mà để cho ra con số đáng quan ngại về chất lượng môi trường sống của TP, của người dân như vậy? Các anh đo theo giờ cao điểm xe chạy để dễ dàng “suy” mọi người đi đường đã và sẽ bị điếc thì nguy hiểm quá!

Theo ông Nguyễn Văn Đông, trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, các trạm quan trắc là thuộc Sở TN và MT, số liệu lấy về lại do Sở đánh giá thì có bảo đảm khách quan, khoa học không. Mặt khác, hiện các trạm quan trắc của Sở đã hư hỏng, xuống cấp nên số liệu thu về không giúp được cho công tác quản lý nhà nước về môi trường và tạo sự an tâm cho người TP.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở TN và MT hiện có khoảng 12 trạm quan trắc tự động do các nước tài trợ, hoạt động đã hết đời và từ năm 2012 đến nay không được sửa chữa, thay thế nữa nên phải áp dụng cách quan trắc, đo thủ công. “Hơn nữa đo theo từng giờ mà không đo suốt ngày là không bảo đảm khoa học!” – ông Thắng nhìn nhận. Cũng theo ông Thắng trước mắt cần phải xây mới khoảng 17 trạm quan trắc tự động đo các chỉ số cơ bản về nước mặt, nước ngầm, nước xả thải sinh hoạt – công nghiệp, mức ồn công nghiệp, ồn giao thông…

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng không thể hiểu nổi khi Luật bảo vệ môi trường đã quy định phải xây dựng quy hoạch, quản lý và đầu tư các trạm quan trắc trên địa bàn mà TP vẫn loay hoay vì những lý do không đáng có như thiếu tiền, thiếu đất làm trạm, thiếu tiêu chuẩn kỹ thuật… “Cái thiếu lớn nhất là các Sở, ngành không ngồi lại, phối hợp với nhau để lên kế hoạch xây dựng, kế hoạch tài chính và triển khai các trạm mà thôi!” – Bà Tâm nói

Theo ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP, nghị quyết Đảng bộ TP đã có là phải xây dựng TP có chất lượng sống, chất lượng đầu tư cao hơn nữa. Nên ngay trong tháng 3, Sở TN và MT và các Sở, ngành liên quan phải xây dựng và trình lên HĐND TP quy hoạch, quản lý và đầu tư các trạm quan trắc trên địa bàn TP.HCM.

Theo Pháp Luật TP.HCM  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần như toàn bộ dân TP.HCM bị điếc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO