Gần 868.000 cử tri Cà Mau rộn ràng bầu cử

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Cùng với cử tri cả nước, sáng ngày 22/5/2016, gần 868.000 cử tri của tỉnh Cà Mau đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình...

 

(TN&MT) - Cùng với cử tri của cả nước, sáng ngày 22/5/2016, gần 868.000 cử tri của tỉnh Cà Mau đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dù trời mưa nhưng ngay từ 6 giờ 30 phút tại 1.327 tổ bầu cử  cử tri đã tập hợp với tinh thần rất háo hức, phấn khởi, trách nhiệm để tự tay bỏ phiếu bầu chọn những đại biểu ưu tú nhất trong những đại biểu ưu tú để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các tổ bầu cử cũng được đảm bảo.

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau qua phối hợp của MTTQVN các cấp với Ủy ban nhân dân cùng cấp trong tỉnh từ ngày 04 đến ngày 18/5/2016 đã tổ chức hoàn thành 1.071 cuộc hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 để vận động bầu cử.

Trong các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, có 73.603 lượt cử tri tham dự, với 6.146 lượt ý kiến cử tri quan tâm về tiêu chuẩn, tư cách của những người ứng cử, thực hiện tốt hơn vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; đề đạt tâm tư, nguyện vọng, thể hiện niềm tin đối với chương trình hành động do người ứng cử trình bày tại hội nghị; kiến nghị quan tâm thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp xã, ấp, khóm; chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; vấn đề đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; đẩy nhanh tiến độ hạ thế điện phục vụ nuôi tôm công nghiệp; quan tâm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường; chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ngoài ra, cử tri bày tỏ boăn khoăn, lo lắng với tình hình biển Đông, biến đổi khí hậu; tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng còn diễn biến phức tạp.

Theo quan sát cho thấy, trong buổi sáng ngày bầu cử, các cử tri trong tỉnh Cà Mau đã tích cực trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đến các khu vực bỏ phiếu nơi mình cư trú từ rất sớm để tham gia bỏ phiếu trong không khí trang nghiêm, trật tự. Tại các Tổ bầu cử đã mang hòm phiếu phụ mang đến các hộ gia đình có những người già yếu, bệnh tật không đến được điểm bầu cử để tham gia bỏ phiêu. Qua đó, góp phần quan trong cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công tốt đẹp.

Trước đó vào đúng 6 giờ 30 phút, ngày 21/5 tại đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời)  và cụm đảo Hòn Khoai, thuộc Tổ bầu cử số 6, Đơn vị bầu cử số 4, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển cử tri đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tin & ảnh: Giang Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 868.000 cử tri Cà Mau rộn ràng bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO