Gần 6.000 ha đất công tại Tiền Giang chưa sử dụng gây lãng phí

29/09/2017 00:00

Mặc dù đã có hợp đồng cho thuê nhưng vẫn còn gần 6.000 ha đất chưa được đưa vào sử dụng gây lãng phí nguồn tài nguyên.

Qua đợt khảo sát của HĐND tỉnh Tiền Giang cho thấy, toàn tỉnh hiện có hơn 6.500 thửa đất với diện tích trên 13.000 ha của nhà nước đã giao cho các tổ chức, cá nhân; trong đó có 784 thửa với diện tích gần 6.000 ha chưa được đưa vào sử dụng gây lãng phí nguồn tài nguyên này.

Diện tích đất này chủ yếu là đất bãi bồi ven biển, ven sông thuộc huyện Tân Phú Đông, Cai Lậy, Cái Bè. Điều đáng nói là ở cấp cơ sở, việc quản lý đất công còn lỏng lẻo, nhiều diện tích đất còn bị bỏ trống, bị lấn chiếm.

Đất bãi bồi ven sông Tiền ở huyện Cái Bè đã cho cán bộ và người dân thuê để trồng cây.
Đất bãi bồi ven sông Tiền ở huyện Cái Bè đã cho cán bộ và người dân thuê để trồng cây.

Riêng tại huyện Cái Bè, có nhiều diện tích đất bãi bồi cho các tập thể, cá nhân thuê nhưng lại trồng cây lâu năm, xây nhà kiên cố để ở… rất khó giải quyết về sau.

Ông Nguyễn Văn Nha, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè - hộ được thuê đất bãi bồi ven sông Tiền để trồng cây cho biết, các dạng đất bãi bồi dành để cho thuê đang tồn tại khá nhiều. Khi hết thời gian cho thuê, nếu nhà nước chưa sử dụng mà phù hợp với mục đích sử dụng của người dân có thể cho thuê tiếp.

“Thời gian qua xuất hiện tình trạng sử dụng sai mục đích đất thuê. Khi người xin thuê đất bãi bồi nhưng lại tận dụng để làm vườn hoặc nuôi trồng thủy sản. Chính quyền nhiều khi có thể chiếu cố cho các hộ xin khai thác nhưng tinh thần chung là phải rõ ràng về mục đích sử dụng”, ông Nha cho biết./.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 6.000 ha đất công tại Tiền Giang chưa sử dụng gây lãng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO