Gần 40 triệu tờ báo, tạp chí đã đến với đồng bào dân tộc

16/01/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 16/1, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức tổng kết báo chí năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

(TN&MT) - Chiều 16/1, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức tổng kết báo chí năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015; ký hợp đồng xuất bản phát hành báo, tạp chí thực hiện quyết định 2472, 1977/QĐ-TTg 2015 với 24 cơ quan báo, tạp chí.  
   
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị
   
  Theo Báo cáo của UBDT, trong năm 2014 đã có gần 40 triệu tờ báo, tạp chí đã đến với đồng bào dân tộc, bà con ở vùng sâu vùng xa... Các cơ quan báo, tạp chí tham gia thực hiện quyết định đã bám sát định hướng nội dung tuyên truyền, chú trọng đổi mới cả về hình thức, nội dung. Chất lượng các ấn phẩm ngày càng được nâng cao, có nhiều chuyên mục hay hấp dẫn người đọc. Các tin bài đăng trên báo, tạp chí có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày đẹp, phù hợp với người đọc.
   
  Theo đánh giá của UBDT, công tác quản lý, sử dụng báo, tạp chí ở cơ sở đã có nhiều tiến bộ. Hầu hết UBND các xã đã quản lý, lưu trữ báo, tạp chí được cấp tại trụ sở để các cán bộ đọc, nghiên cứu. Hệ số luân chuyển báo, tạp chí rất cao. Nhiều xã, thôn đã thường xuyên chọn lọc các bài báo hay, hiệu quả, gần gũi, phù hợp dịch sang tiếng địa phương đọc trên loa phát thanh để người dân dễ hiểu, dễ tiếp nhận và làm theo. Các trường học có nhiều hình thức khuyến khích học sinh đọc sách... Nhiều nơi người dân đã chủ động đến nhà trưởng thôn, UBND xã mượn về đọc và chuyển cho nhiều người khác cùng đọc, cùng bình luận và cùng trao đổi.
   
UBDT ký kết hợp đồng đặt hàng xuất bản với Báo TN&MT (một trong 24 báo, tạp chí)
   
  Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo, tạp chí thực hiện Quyết định 2472 đã tập trung thảo luận về việc nâng cao chất lượng nội dung tin, bài, cũng như hình thức sao cho đồng bào dân tộc dễ đọc, dễ hiểu hơn...
   
  Đánh giá cao các kết quả đã đạt được của các cơ quan báo, tạp chí tham gia thực hiện quyết định 2472, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn đề nghị, trong năm 2015, năm cuối của giai đoạn 5 năm, các báo, tạp chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền đến đồng bào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung, chính sách đối với vùng DTTS nói riêng; bám sát thực tiễn, diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội vùng dân tộc miền núi để kịp thời tham mưu với Đảng và Nhà nước; có biện pháp giải quyết, xử lý kịp thời tránh gây bức xúc trong nhân dân; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, có hệ thống trong các tầng lớp nhân dân về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng.
   
  Tại hội nghị, UBDT và các 24 cơ quan báo, tạp chí đã kí kết hợp đồng đặt hàng xuất bản báo, tạp chí năm 2015.
   
T. Giang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 40 triệu tờ báo, tạp chí đã đến với đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO