Gần 300 tỷ đồng khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1

08/01/2015 00:00

Cây cầu hơn 100 tuổi của Hà Nội sẽ được gia cố, sửa chữa trong năm nay với kinh phí gần 300 tỷ đồng từ vốn ngân sách.

Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông trên cầu Long Biên, cây cầu hơn 100 tuổi của Hà Nội sẽ được gia cố, sửa chữa trong năm nay với kinh phí gần 300 tỷ đồng từ vốn ngân sách.
   
  Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã hơn 112 năm, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han rỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Hiện nay, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông đường sắt và đường bộ trên cầu.
   
  Sau 2 lần gia cố, sửa chữa cầu Long Biên năm 1995 và 2002 với tổng mức vốn đầu tư là 114 tỷ đồng, từ năm 2010 đến nay, cầu Long Biên chưa được đầu tư gì thêm ngoài kinh phí bảo trì hàng năm, dẫn đến tình trạng cầu ngày càng xuống cấp.
   
  Với yêu cầu cấp bách phải triển khai gia cố sửa chữa cầu Long Biên đảm bảo hoàn thành trong năm 2015, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư dự án và ủy quyền cho Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu nêu trên thuộc dự án Khôi phục cầu Long Biên - Giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư là 297,96 tỷ đồng.
   
Cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông đường sắt và đường bộ trên cầu
   
  Với yêu cầu hoàn thành việc sửa chữa trong năm 2015, Tổng công ty Đường sắt kiến nghị Bộ Giao thông Vân tải sớm cho phép chỉ định thầu đối với các gói tư vấn, xây lắp và lựa chọn nhà thầu đủ điều kiện về năng lực, kinh nghiệm trong công tác thiết kế và thi công, hoàn thành công trình an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện thường xuyên đi qua cầu, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
   
  Dự kiến, tư vấn thiết kế BVTC là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT và Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng đường sắt; Đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Công trình Đường sắt và Công TNHH MTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa ...
   
  Trước đó, Bộ GTVT đã nghiên cứu lập dự án khôi phục cầu Long Biên và phân kỳ đầu tư dự án thành hai giai đoạn để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giao thông đô thị đến năm 2020.
  Theo đó, giai đoạn một, cầu sẽ được gia cố để đảm bảo an toàn, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. Giai đoạn hai, cầu được khôi phục, cải tạo làm đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) hoàn thành.
   
Theo dddn.com.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 tỷ đồng khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO