Gần 20 quốc gia tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2016

17/12/2015 00:00

(TN&MT) – Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo quốc tế giới thiệu chương trình Festival Huế 2016 tổ chức sáng 17/12, tại Hà Nội.  

 
(TN&MT) – Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo quốc tế giới thiệu chương trình Festival Huế 2016 tổ chức sáng 17/12, tại Hà Nội.
 
Với chủ đề “710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 04/5/2015. 
 
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Festival Huế 2016 được tổ chức có quy mô quốc gia và quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Thừa Thiên Huế: kỷ niệm 710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế; 380 năm Đô thị Huế; đồng thời, kết hợp các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có tính cộng đồng, mới lạ, hấp dẫn, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế đã được xây dựng qua các kỳ Festival gần đây. 
 
ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi họp báo.
 
“Festival Huế 2016 là cơ hội để quảng bá Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản – Festival – du lịch đặc trưng của Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Festival Huế 2016, Hội nghị Thị trưởng các thành phố Đông Á – Mỹ La Tinh(FEALAC) sẽ được tổ chức tại Huế” – ông Dung nhấn mạnh.
 
Theo ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Festival Huế 2016 sẽ có mặt đoàn nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục. Đến thời điểm này, đã có đoàn nghệ thuật và các nghệ sĩ nổi tiếng của 18 quốc gia như Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Hàn Quốc,… chính thức tham gia.
 
Ông Chế Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết dù còn hơn 4 tháng nữa nhưng công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2016 đang được tích cực triển khai từ bây giờ.JPG
Ông Chế Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết dù còn hơn 4 tháng nữa mới chính thức khai mạc nhưng công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2016 đang được tích cực triển khai từ bây giờ.
 
Festival Huế 2016 tiếp tục tái hiện nhiều sinh hoạt cung đình độc đáo trong không gian huyền ảo của Đêm Hoàng Cung, các chương trình giới thiệu tinh hoa nghệ thuật dân gian, nghệ thuật Cung đình xứ Huế, lễ nhạc và múa Phật giáo, lễ hội đường phố sôi động với sự tham gia của nghệ sĩ trong và ngoài nước, các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm, của đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng, bao gồm các cuộc triển lãm, trưng bày, nghệ thuật thả Diều Huế, thư pháp, các hoạt động nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật âm nhạc – mỹ thuật đường phố, hội thảo khoa học, hội chợ thương mại quốc tế; hoạt động thể dục thể thao, ẩm thực, tour, tuyến du lịch… sẽ thu hút đông đảo khách du lịch và công chúng.
 
Các chương trình nghệ thuật, lễ hội có chất lượng tốt, quy mô lớn, độc đáo, hoành tráng sẽ diễn ra trong 6 ngày tại Festival Huế 2016 có thể kể đến như: chương trình nghệ thuật Khai mạc, Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Chương trình giới thiệu Tinh hoa nghệ thuật truyền thống Huế, Ngày hội Phật giáo Huế và lễ hội đèn Quảng Chiếu, Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn. Bên cạnh đó, còn có các sự kiện, chương trình hưởng ứng Festival, các chương trình xã hội hóa, các hoạt động văn hóa cộng đồng: Liên hoan “Ẩm thực Quốc tế”, Hội chợ “Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016”, Festival Khoa học Huế 2016 “Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng, Lễ hội Bia, Triển lãm xe cổ, biểu diễn nghệ thuật của các nhóm nhạc và các câu lạc bộ tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. 
 
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
 
Festival Huế 2016 hứa hẹn một mùa lễ hội ở cố đô Huế với nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn với du khách gần xa./.
 
Tin & ảnh: Quyết Thắng    
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 20 quốc gia tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO