FrieslandCampina ủng hộ "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"

21/12/2016 00:00

(TN&MT) - Tại buổi lễ tiếp nhận phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Đinh Dậu 2017 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phát...

 

(TN&MT) - Tại buổi lễ tiếp nhận phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phát động tại TP.Hà Nội, Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tích cực hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên với tổng trị giá 600 triệu đồng, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại các địa phương nghèo.

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng cho Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng cho Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được khởi xướng từ năm 1999 và đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống được các doanh nghiệp cộng đồng ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao. Qua 18 năm triển khai, phong trào đã vận động được trên 4.500 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 17 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, năm 2016, phong trào đã vận động và trao tặng trên 2,17 triệu suất quà với tổng trị giá trên 852 tỷ đồng.

Thấy được giá trị nhân văn của dự án cũng như tiếp tục phát huy truyền thống mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã liên tục đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ trong suốt 5 năm qua. Với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Trong 5 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam đã đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho chương trình Ngân hàng bò của Trung ương Hội Chữ thập đỏ. Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi biết rằng những lứa bò đầu tiên được trao tặng cho các hộ nghèo ở các tỉnh phía Bắc đã sản sinh ra bò con để tiếp tục trao tặng cho các hộ nghèo khác. Điều này đúng với ý nghĩa ban đầu của chương trình khi chúng tôi được mời tham gia và đó cũng là một nét văn hóa chia sẻ rất đẹp của người Việt.”

Năm nay, trước tình hình mưa lũ ở Nam Trung Bộ diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình có người chết, mất tích, các hộ bị thiệt hại nặng và tổ chức khám chữa bệnh cho 5 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Định và Phú Yên với tổng số tiền 750 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017, đặc biệt là hỗ trợ đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FrieslandCampina ủng hộ "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO