Formorsa Hà Tĩnh đã khắc phục được nhiều lỗi vi phạm

29/12/2016 00:00

(TN&MT) - Formosa Hà Tĩnh đã khắc phục được 51/53 lỗi vi phạm - Đó là báo cáo của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh với đoàn công tác Bộ TN&MT tại buổi làm việc, sáng ngày 29/12.

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) do ông Lương Duy Hanh - Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường) dẫn đầu phối hợp với Sở TN&MT Hà Tĩnh đã kiểm tra công tác giám sát môi trường và tình hình khắc phục, cải thiện, nâng cấp các công trình BVMT tại Dự án Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa

Theo đó, sáng ngày 29/12, báo cáo của Formosa cho biết công ty này đã hoàn thành 51/53 lỗi vi phạm, 2 lỗi vi phạm còn lại đang được công ty Formosa khẩn trương khắc phục là: lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cho toàn nhà máy và chuyển đổi công nghệ dập cốc ướt sang khô.

Được biết, vào ngày 28/12, đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều hạng mục mà Bộ TN&MT đã chỉ ra lỗi yêu cầu phía Fomosa khắc phục trước đó, đồng thời đề nghị kịp thời hoàn thành những hạng mục chưa đạt. Một số hạng mục công trình BVMT đối với nước thải khác như: trạm xử lý nước tuần hoàn dập cốc, xây lắp bồn lọc nước, hồ nuôi cá tạm thời, trạm xử lý nước mưa...đã được công ty Formosa hoàn thành.

Ngoài việc kiểm tra các công trình trong Khu công nghiệp Formosa, đoàn công tác cũng đã lấy nước biển ở tầng mặt, tầng giữa và tầng đáy ở biển Sơn Dương để kiểm tra độ an toàn.

Trong một chuyến công tác tại Hà Tĩnh trước đó,  Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ TN&MT trực tiếp đi kiểm tra các nội dung liên quan đến cam kết khắc phục sự cố môi trường của Công ty THHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: Muốn đi vào vận hành, Formosa phải hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường, giải quyết những vấn đề cấp bách về môi trường theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Formorsa Hà Tĩnh đã khắc phục được nhiều lỗi vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO