Federer đánh bại Wawrinka lọt vào chung kết Australian Open

27/01/2017 00:00

(TN&MT) - Trận đấu giữa Roger Federer và Stan Wawrinka tại bán kết Australian Open đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối cùng trên sân chính Rod Laver Arena. Cặp bạn thân đồng hương người Thụy Sĩ giàu duyên nợ Roger Federer và Stan Wawrinka bước vào cuộc so tài đáng chờ đợi tại Melbourne Park năm nay sau khi đã cùng thắng thuyết phục 3-0 trước những đối thủ của mình là Mischa Zverev và Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết.

Roger Federer có sự khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước 2-0
Roger Federer có sự khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước Wawrinka 2-0


Roger Federer có khởi đầu tốt và dẫn trước 2-0 nhưng Stan Wawrinka đã vùng lên để gỡ hòa, buộc trận đấu phải được giải quyết ở set quyết định.

Để thua 2 set đầu tiên, tưởng chừng như cơ hội của Stan Wawrinka đã hoàn toàn bị dập tắt, thì ngay lập tức, anh đáp trả lại bằng 2 set đấu chỉ sau 64 phút, đưa trận đấu về lại trạng thái cân bằng.

Trong set cuối, tưởng chừng Federer - tay vợt đã bước sang tuổi 35 sẽ chịu bất lợi lớn thì một break anh có được từ lỗi giao bóng kép của Wawrinka đã tạo nên biến chuyển lớn ở set này. FedEx duy trì lợi thế đó để thắng 6-3 ở set này trong niềm sung sướng vỡ òa của người hâm mộ "Tàu tốc hành".

Dù rất nỗ lực nhưng Wawrinka không thể cản bước được 'Tàu tốc hành'
Dù rất nỗ lực nhưng Wawrinka không thể cản bước được 'Tàu tốc hành'

Thắng nhọc nhằn Stan Wawrinka ở trận đấu 5 set kéo dài 3 giờ 4 phút, Roger Federer tiến bước vào trận chung kết đơn nam Úc mở rộng năm nay và chờ đón đối thủ của mình là người thắng trong cặp bán kết giữa Rafael Nadal và Grigor Dimitrov. Một trận chung kết trong mơ giữa Federer và Nadal tái hiện thời đỉnh cao giữa họ là điều hoàn toàn khả thi.

Không chỉ có vậy, với việc góp mặt ở trận chung kết Úc mở rộng, Federer còn lập hàng loạt các kỉ lục vô tiền khoáng hậu khác (hoặc sẽ lập kỉ lục).

Nếu giành chiến thắng ở trận chung kết sắp tới (gặp Nadal hoặc Dimitrov), FedEx sẽ trở thành tay vợt già thứ 2 trong Kỉ nguyên Mở vẫn vô địch Grand Slam. Người đang nắm giữ kỉ lục này là Ken Rosewall, tay vợt huyền thoại đã giành tới 3 Grand Slam ở độ tuổi ngoài 35 gồm: US Open 1970 (35 tuổi 315 ngày), Australian Open 1971 (36 tuổi 73 ngày) và Australian Open 1972 (37 tuổi 62 ngày).

Federer đang trở lại mạnh mẽ ở tuổi 35
Federer đang trở lại mạnh mẽ ở tuổi 35

Federer cũng là tay vợt già nhất kể từ năm 1974 có vé vào chơi trận đấu cuối cùng tại một giải Grand Slam. Năm 1974, Ken Rosewall giành quyền vào chung kết US Open ở tuổi 39.

Ngoài ra, nếu trở thành người thắng cuộc ở trận chung kết vào chiều Chủ nhật tới (29/1), Federer sẽ trở thành hạt giống số 17 đầu tiên vô địch một Grand Slam kể từ Pete Sampras tại US Open 2002.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer đánh bại Wawrinka lọt vào chung kết Australian Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO