Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa thêm 1 ngày

31/01/2017 00:00

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chỉ đạo xem xét việc mở cửa đường hoa thêm 1 ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Đông đảo người dân đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ. - Ảnh: SGGP
Đông đảo người dân đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ. - Ảnh: SGGP

Tối 30/1 (mùng 3 Tết), Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có chuyến đi thị sát đường hoa Nguyễn Huệ. Sau khi chứng kiến hàng chục ngàn du khách đang tham quan đường hoa, đồng thời đánh giá tình trạng đường hoa vẫn trong trạng thái hoạt động tốt, Bí thư Đinh La Thăng đã chỉ đạo với ban quản lý đường hoa xem xét việc mở cửa đường hoa thêm 1 ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Ngay sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, Trưởng ban Tổ chức đường hoa đã cùng các đơn vị phối hợp tổ chức cuộc họp gấp để đánh giá hoạt động đường hoa và bố trí công việc khi đường hoa hoạt động thêm 1 ngày so với kế hoạch dự kiến.

Theo ông Trần Hùng Việt, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 sẽ mở cửa đón du khách đến hết ngày 1/2/2017 (mùng 5 Tết) thay vì theo kế hoạch ban đầu chỉ hoạt động đến hết mùng 4 Tết.

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức đường sách Tết thì hầu hết các đơn vị cũng đã sẵn sàng cho việc duy trì hoạt động của Đường sách Tết thêm một ngày cùng đường hoa.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết qua khảo sát thấy chất lượng hoa năm nay rất tốt, hoa còn rất tươi. Lượng người tham quan đông và nhiều người bày tỏ nguyện vọng kéo dài thêm thời gian mở cửa đường hoa. Do vậy Thành phố quyết định kéo dài đường hoa thêm một ngày để phục vụ người dân và du khách nhiều hơn.

Bà Thu cũng cho biết thêm, thiết kế đường hoa năm nay nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khách tham quan.  

Theo Ban Tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ thì năm nay lượng hành khách thưởng lãm đường hoa tăng mạnh. Dù đường hoa năm nay kéo dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng dọc theo phố đi bộ Nguyễn Huệ với tổng chiều dài khoảng 720m nhưng trong dịp tết có những ngày 1-2 giờ sáng người dân vẫn đến đường hoa đông kín.

Đặc biệt năm nay dân từ các tỉnh đổ về ngắm đường hoa khá nhiều. “Hàng triệu lượt du khách đã đến tham quan đường hoa trong mấy ngày Tết vừa qua. Hiện nay đường hoa còn rất đẹp, kế hoạch mở cửa thêm trong ngày mùng 5, dự báo sẽ có thêm khoảng 70.000 lượt du khách đến tham quan” - ông Việt nói.

Theo chinhphu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa thêm 1 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO