Dừng dự án xây dựng tuyến phố đi bộ kết hợp chợ đêm Nguyễn Quý Đức

16/08/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi thành phố Hà Nội và các sở, ngành có ý kiến, UBND quận Thanh Xuân đã thống nhất dừng đề án phố đi bộ kết hợp chợ đêm Nguyễn Quý Đức và chuyển...

(TN&MT) - Sau khi thành phố Hà Nội và các sở, ngành có ý kiến, UBND quận Thanh Xuân đã thống nhất dừng đề án phố đi bộ kết hợp chợ đêm Nguyễn Quý Đức và chuyển sang sắp xếp xây dựng thành tuyến phố văn minh thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vào giữa năm 2006, quận Thanh Xuân công bố kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ kết hợp chợ đêm Nguyễn Quý Đức. Dự kiến phố này triển khai từ đầu năm 2017 với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, như: lễ hội đường phố, đường hoa, triển lãm văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật.

Được biết, phố Nguyễn Quý Đức là một con đường hai chiều dài khoảng 500m, nối từ đường Nguyễn Trãi vào gần cổng kí túc xá Mễ Trì. Trước nay, tuyến phố này nổi tiếng là phố ăn đêm của người dân quanh khu vực. Tuy nhiên khi ý tưởng biến phố ăn đêm Nguyễn Quý Đức thành phố đi bộ kết hợp chợ đêm, nhiều người lo ngại về tính khả thi cũng như vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm ...

Một góc phố Nguyễn Quý Đức hiện nay (đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Trãi)
Một góc phố Nguyễn Quý Đức hiện nay (đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Trãi)

Đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng cho hay, việc kinh doanh trên phố này chủ yếu là hàng ăn uống, nếu mở phố đi bộ kết hợp chợ đêm có phục vụ ăn uống nữa thì sẽ tạo thành “điểm trũng” về văn minh đô thị và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, quanh khu vực này có hai trường học nên nếu mở chợ đêm mà không quản lý chặt chẽ, an ninh trật tự khu vực sẽ bị ảnh hưởng.

Do vậy, sau khi tham khảo các ý kiến ban, ngành, UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận sẽ dừng dự án này.

Trước đó, UBND quận Tây Hồ cũng thông báo tạm hoãn triển khai phố đi bộ Trịnh Công Sơn (hay còn gọi Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực Hồ Tây) đến đầu tháng 10/2017. 

Phạm Văn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng dự án xây dựng tuyến phố đi bộ kết hợp chợ đêm Nguyễn Quý Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO