Đức Thọ - Hà Tĩnh: Đại biểu HĐND xã Đức Thịnh ngang nhiên bao chiếm đất công

12/09/2017 00:00

(TN&MT) - Chưa được các cấp có thẩm quyền cho thuê đất, cấp phép xây dựng…Thế nhưng, ông Đoàn Xuân Quang - Đại biểu Hội đồng Nhân dân, là chủ doanh nghiệp Hùng Quang vẫn ngang nhiên xây dựng nhà, ý đồ bao chiếm trên diện tích khoảng gần 500m2 đất công tại xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp.

Được biết, đầu năm 2015, Doanh nghiệp Hùng Quang tiến hành xây dựng nhà trên diện tích đất công khoảng 50m2. Cho tới tháng 9/2017, ông Đoàn Xuân Quang – Giám đốc Doanh nghiệp Hùng Quang còn tự ý cải tạo khu đất khoảng gần 500m2 ngay cạnh trụ sở UBND xã Đức Thịnh để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp thì bị người dân phát giác.

x
Khu vực Doanh nghiệp Hùng Quang đang sử dụng trên đất công

Theo đơn phản ánh của người dân, doanh nghiệp Hùng Quang chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, khu vực nhà xây dựng trái phép trên đất công được dùng để vật liệu và chăn nuôi. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa có hồ sơ, thủ tục thuê đất, giấy phép về xây dựng nhưng đơn vị vẫn ngang nhiên sử dụng.

Tìm hiểu rõ hơn sự việc, được ông Đoàn Ngọc Hường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Thịnh xác nhận nội dung người dân phản ánh là đúng sự thật. Đồng thời, cho biết: Doanh nghiệp Hùng Cường có địa đăng ký đóng trên địa bàn, là một đơn vị thường xuyên giúp đỡ địa phương. Trước đây họ (doanh nghiệp) có đề xuất xin sử dụng diện tích đất nói trên, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện đã về kiểm tra và hướng dẫn đây là đất phi nông nghiệp nên thủ tục thuê  đất phải do huyện giải quyết, cấp xã không đủ thẩm quyền.

x
Khu vực doanh nghiệp ý định mở rộng làm bãi để vật liệu đang được triển khai đổ giằng móng

Ông Hường cũng cho biết thêm: Hiện tại Doanh nghiệp Hùng Quang vẫn chưa làm thủ tục xin thuê đất. Tại kỳ họp HĐND xã đã có nhiều đại biểu chất vấn và chúng tôi trả lời thẳng thắn khu đất Doanh nghiệp Hùng Quang đang sử dụng ngay cạnh trụ sở UBND xã không cho thuê mà cũng không cho mượn. Ông Đoàn Xuân Quang(chủ doanh nghiệp) cũng là đại biểu HĐND xã.

z
Ông Đoàn Ngọc Hường- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Thịnh

Khi được hỏi về việc một doanh nghiệp chưa làm thủ tục thuê đất nhưng vẫn xây nhà trên đất công diễn ra ngang nhiên, vị đại diện chính quyền địa phương thừa nhận sai sót và cho biết đã báo cáo lên ông Võ Công Hàm - Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ.

“Hiện tại chúng tôi cũng đang thúc giục doanh nghiệp tiến hành hoàn thiện các thủ tục còn thiếu nếu muốn thuê đất còn không phải tháo dỡ các công trình đã xây dựng trái phép…”, ông Đoàn Ngọc Hường- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Thịnh cho biết thêm.

 

Bài và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Thọ - Hà Tĩnh: Đại biểu HĐND xã Đức Thịnh ngang nhiên bao chiếm đất công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO