Đức cấp khoản vay 200 triệu Euro cho lĩnh vực năng lượng Việt Nam

04/12/2014 00:00

Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức đã tới thăm các dự án hợp tác phát triển Đức-Việt trọng tâm trong các lĩnh vực đào tạo...

Ngày 3/12/2014, Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức đã tới thăm các dự án hợp tác phát triển Đức-Việt trọng tâm trong các lĩnh vực đào tạo nghề, năng lượng và môi trường.
   
  Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức đã cấp một khoản vay ưu đãi trị giá 200 triệu Euro nhằm mục đích hiện đại hóa mạng lưới truyền tải và phân phối điện ở các thành phố vừa và nhỏ tại Việt Nam.
   
Chuyến thăm của đoàn tại trường dạy nghề LILAMA 2 tại tỉnh Đồng Nai.
    
  Đại diện phía Đức, Quốc vụ khanh Kitschelt cho biết: “Sử dụng năng lượng hiệu quả là lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, công nghệ mạng lưới cải tiến sẽ làm giảm tiêu hao điện năng, giảm phát khí thải CO2 trong quá trình truyền tải điện, đồng thời đảm bảo việc cung cấp điện theo nhu cầu với chi phí thấp. Qua đó, nước Đức góp phần quan trọng vào việc đảm bảo nguồn cung cũng như phát triển kinh tế vùng và bảo vệ môi trường”.
   
  Tại buổi làm việc, Quốc vụ khanh Kitschelt còn có các buổi hội đàm cấp cao với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư và Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam về chính sách thúc đẩy nền kinh tế tư nhân cũng như các điều kiện khung cho việc phát triển kinh tế tại Việt Nam trong tương lai phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.
   
Theo dddn.com.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức cấp khoản vay 200 triệu Euro cho lĩnh vực năng lượng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO